Thực phẩm giúp giữ tuổi thanh xuân

03/01/2015 15:20 GMT+7

(TNO) Bạn đang tìm bí quyết giúp níu kéo tuổi thanh xuân? Bí mật nằm ngay trong dĩa thức ăn của bạn, theo hãng tin dẫn nguồn từ các chuyên gia sức khỏe.

(TNO) Bạn đang tìm bí quyết giúp níu kéo tuổi thanh xuân? Bí mật nằm ngay trong dĩa thức ăn của bạn, theo hãng tin Times News Network dẫn nguồn từ các chuyên gia sức khỏe.

Hải sản là thực phẩm không thể thiếu trong thực đơn níu giữ tuổi thanh xuân - Ảnh: Shutterstock
Việc đầu tiên bạn cần làm cho quá trình chống lão hóa là bổ sung chất đạm trong chế độ ăn uống. Những thực phẩm giàu chất đạm là thịt gà, trứng, hải sản, bơ đậu phộng, sữa không chất béo, sữa chua và phô mai ít chất béo.

Bạn cần ăn các loại thực phẩm màu tím như mận, quả mọng, rau các loại như bắp cải đỏ tím và đậu (chứa nhiều kali và kẽm) để cải thiện làn da và chống nếp nhăn.

Mọi người đều biết ăn rau tốt cho sức khỏe và việc biết mỗi loại rau giúp cải thiện sức khỏe như thế nào cũng rất quan trọng. Ăn các loại rau lá xanh đậm có thể giảm tình trạng mất chất xương và giúp bạn có thị lực tốt. Cà rốt và cà chua chứa nhiều chất chống ô xy làm chậm quá trình lão hóa. Bông cải xanh có tác dụng chống bệnh tim và cung cấp vitamin C, một thành phần chống lão hóa tuyệt vời.

Một thực phẩm quan trọng khác không thể thiếu trong chế độ ăn uống của bạn là các loại hạt. Hạnh nhân và quả óc chó tăng cường năng lượng và cải thiện chức năng não bộ.

Và cuối cùng, được xem như món tráng miệng, bạn không thể bỏ qua vài thanh kẹo sô cô la đen, vốn chứa nhiều chất chống ô xy hóa.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.