Thực phẩm giúp ngừa rụng tóc

0 Thanh Niên
Có nhiều nguyên nhân gây rụng tóc, bao gồm yếu tố di truyền, tuổi tác, hormone, thiếu hụt dưỡng chất... Việc điều chỉnh chế độ ăn có thể mang lại kết quả tích cực.
Quả dâu, quả óc chó, cải bó xôi	 /// Ảnh: Đ.N.Thạch - Shutterstock - Hạ Huy Quả dâu, quả óc chó, cải bó xôi - Ảnh: Đ.N.Thạch - Shutterstock - Hạ Huy
Quả dâu, quả óc chó, cải bó xôi
Ảnh: Đ.N.Thạch - Shutterstock - Hạ Huy
Sau đây là một số loại thực phẩm mà giới chuyên gia tin là có tác dụng đẩy lùi nguy cơ rụng tóc và hói đầu, theo Đài NDTV.
Cải bó xôi: Loại cải này là một nguồn cung cấp đáng kể chất sắt cho cơ thể. Tình trạng thiếu chất sắt được xem là nguyên nhân chính gây rụng tóc. Cải bó xôi còn chứa chất sebum, vốn đóng vai trò như một loại dầu xả tự nhiên dành cho tóc. Ngoài ra, nó còn cung cấp a xít omega 3, ka li và calcium, tất cả đều có tác dụng làm cho da đầu khỏe mạnh, đồng thời giúp mái tóc sáng bóng.

Cà rốt và khoai lang: Hãy đưa cà rốt vào chế độ ăn uống hằng ngày để có mái tóc dài và óng mượt. Được cho là có tác dụng tốt cho mắt, cà rốt chứa vitamin A vốn cũng giúp cải thiện sự tăng trưởng của tóc. Trong khi đó, khoai lang chứa nhiều beta-carotene vốn sẽ chuyển hóa thành vitamin A khi vào cơ thể. Tình trạng thiếu hụt vitamin A có thể khiến da đầu khô và ngứa.
Trứng: Chứa nhiều biotin (vitamin B7) cần để dưỡng tóc và móng, trứng góp phần cải thiện chứng hói đầu đáng kể. Biotin còn được tìm thấy ở hạnh nhân, quả bơ và cá hồi.
Yến mạch: Hãy nạp một tô cháo yến mạch vào buổi sáng để "nói lời chia tay" với tình trạng rụng tóc. Yến mạch chứa nhiều chất xơ, kẽm, sắt, a xít béo omega 6 và a xít béo không bão hòa đa, có tác dụng kích thích tóc tăng trưởng, giúp tóc dày và khỏe.

Quả óc chó: Chứa nhiều protein, các vitamin B1, B6, B7, B9, E và magnesium giúp củng cố biểu bì tóc và nuôi dưỡng da đầu, quả óc chó không chỉ tốt cho tóc mà còn góp phần cải thiện sức khỏe tim mạch, ngăn ngừa sỏi túi mật, bảo vệ xương, có tác dụng nhuận trường và khắc phục tình trạng mất ngủ.
Đậu lăng: Loại đậu này cung cấp protein, các chất sắt, kẽm và biotin. Bên cạnh đó, đậu lăng còn chứa nhiều a xít folic cần cho quá trình phục hồi những tế bào hồng cầu cung cấp ô xy cho làn da nói chung, bao gồm da đầu.
Thịt gà: Thỉnh thoảng ăn một khẩu phần thịt gà giúp tăng cường sức khỏe tóc, ngăn ngừa nguy cơ gãy rụng. Thịt gà chứa nhiều protein chất lượng cao. Protein nuôi dưỡng cơ bắp, đồng thời nuôi dưỡng cả nang tóc.
Nấm đông cô: Đồng có thể giúp duy trì màu sắc tự nhiên của tóc. Một cuộc nghiên cứu được công bố hồi năm 2012 cho thấy việc hấp thu đồng với liều lượng thấp có liên quan đến tình trạng tóc bạc sớm. Nấm đông cô chứa nhiều khoáng chất này, cùng với rong biển và hạt mè.

Dâu: Quả dâu có hàm lượng silica cao. Đây là loại khoáng chất có vai trò thiết yếu đối với sức khỏe và sự tăng trưởng của tóc. Ngoài dâu, silica còn được tìm thấy trong củ hành, bắp cải, súp lơ và dưa leo.
Sữa chua: Chứa nhiều vitamin B5 và vitamin D, vốn có tác dụng tăng cường sức khỏe nang tóc. Để thay đổi, thỉnh thoảng bạn có thể dùng sữa chua làm mặt nạ dưỡng tóc.
Các loại thực phẩm chứa vitamin C: Loại vitamin này hỗ trợ cơ thể hấp thu chất sắt. Vitamin C có các đặc tính chống ô xy hóa giúp làm giảm những tổn hại do các gốc tự do gây ra, vốn có thể khiến tóc yếu và dễ gãy rụng. Hãy bổ sung những loại quả như cam, đu đủ, việt quất, chanh, kiwi vào chế độ ăn uống.

Bình luận

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm