Trang trí Giáng sinh sớm khiến bạn hạnh phúc hơn

Tạ Ban
Tạ Ban
17/11/2019 14:36 GMT+7

Việc trang trí đón Giáng sinh sớm không chỉ khiến bản thân bạn hạnh phúc hơn mà còn làm hàng xóm láng giềng của bạn vui vẻ, gần gũi nhau hơn.

Theo NYPost, nghiên cứu mới chỉ ra, trang trí nhà mừng Giáng sinh nhiều tháng trước ngày lễ chính thức, thậm chí ngay sau Halloween, có thể khiến bạn hạnh phúc hơn. Các chuyên gia giải thích, việc sống trong không khí đó thúc đẩy tinh thần bởi nó có xu hướng kích hoạt những ký ức tuổi thơ dễ chịu và làm cho mọi người cảm thấy thích xã giao hơn.
“Sau khi bạn lên đồ trang trí, bạn sẽ nghĩ đến những lúc hạnh phúc, thời gian tụ họp bên gia đình và bạn bè và những truyền thống gia đình mà bạn tham gia. Nghĩ về những ký ức đó khơi dậy cảm xúc hạnh phúc”, nhà trị liệu tâm lý Amy Morin nói với ABC News.
Bà bật mí thêm, việc nhớ lại ấy cũng khuyến khích người ta cho đi và làm việc tốt, thứ tăng cường tâm trạng. “Lòng vị tha gia tăng trong tháng 12, mọi người cống hiến và quyên góp nhiều hơn, điều đó làm họ hạnh phúc”, Morin nói.
Nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Tâm lý Môi trường còn phát hiện ra rằng việc kéo dài thời gian tuyệt vời nhất trong năm cũng có thể giúp mọi người tương tác nhiều hơn với hàng xóm của họ. Người trang trí Noel có thể dùng đồ trang trí và các tín hiệu khác như một cách để tiếp cận hàng xóm. Hoạt động trang trí có thể dẫn đến những cuộc trò chuyện tích cực hơn và là cách dễ dàng để bắt chuyện. Nó giúp xây dựng ý thức cộng đồng và thuộc về. Bên cạnh đó, những người trang trí nhà mừng lễ hội được xem là “thân thiện” và “cởi mở” hơn, theo NYPost.
Nhưng chuyên gia cảnh báo, đối với một số người, việc này không tạo cảm giác vui vẻ hoặc sẽ có tâm trạng buồn vui lẫn lộn nếu các thành viên gia đình không bên họ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.