Vài mẹo giảm cân cho người 'mập' do nước

0 Thanh Niên Online
"Mập" do nước là tình trạng cơ thể tích tụ nước quá nhiều do một số thói quen xấu hằng ngày.
Giảm "mập" do nước cũng rất đơn giản  /// Shutterstock Giảm "mập" do nước cũng rất đơn giản - Shutterstock
Giảm "mập" do nước cũng rất đơn giản
Shutterstock
Đây cũng là nguyên nhân khiến một số người trông mập nhưng thật ra không mập. Để loại bỏ nước dư thừa này, dưới đây là 5 cách đơn giản, theo Medcal Daily.

Cắt giảm lượng muối

Loại bỏ muối khỏi cơ thể không có nghĩa là chỉ bỏ bớt muối ra khỏi các món ăn hằng ngày mà bạn hay nêm. Thực phẩm chế biến và bữa ăn tại nhà hàng là một trong những nguồn natri ẩn mà bạn có thể tiêu thụ hằng ngày, theo Medcal Daily.

Giữ nước thường xuyên

Đảm bảo rằng đủ nước đi vào cơ thể thực sự có thể giúp loại bỏ lượng nước dư thừa. Giữ nước trên cơ thể là do cơ chế đối phó của cơ thể khi bạn bị mất nước.
Bạn có thể giữ nước bằng cách uống nước và cũng bằng cách ăn thực phẩm hydrat hóa như dưa hấu, dưa chuột, rau chân vịt, dâu tây...

Kiểm tra các vấn đề khác

Nếu bạn ăn quá nhiều dưa chua, hãy uống nước và bạn sẽ thấy cân nặng của mình trở lại bình thường trong một ngày, theo Bonnie Taub-Dix, chuyên gia dinh dưỡng chia sẻ trên trang Prevention.
Nếu tình trạng ứ nước khiến bạn cảm thấy không thoải mái, tốt nhất nên nói chuyện với bác sĩ và tìm hiểu xem bạn có nên làm các xét nghiệm tiềm ẩn.

Ăn nhiều kali

Theo Live Strong, bổ sung kali có thể giúp điều chỉnh cân bằng nước trong cơ thể bằng cách chống lại một số tác động của việc tiêu thụ quá nhiều natri.
Một số nguồn khoáng chất kali trong thực phẩm bao gồm khoai lang, chuối, nấm, khoai tây, rau xanh, sữa chua ít béo... Không nên bổ sung kali trừ phi bạn được bác sĩ kê toa, vì quá nhiều kali trong máu có thể gây hại, theo Medcal Daily.

Bớt ngồi

Tập thể dục, vận động có thể kích thích lưu lượng máu và cải thiện lưu thông, giảm sự tích tụ chất lỏng ở chân, bàn chân và các bộ phận khác của cơ thể.
Tập thể dục làm giảm trọng lượng nước, thậm chí nhiều hơn bằng cách đốt cháy năng lượng lưu trữ glycogen. Tuy nhiên, thay thế chất lỏng bị mất là rất quan trọng sau bất kỳ hoạt động thể chất nào để tránh mất nước, theo Medcal Daily.

Bình luận

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết

Có thể bạn quan tâm

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm