Vì sao nhiều nam giới thích ăn con hàu?

Thiên Lan
Thiên Lan
27/05/2020 00:09 GMT+7

Tại sao nhà thám hiểm nổi tiếng người Ý, Giacomo Casanova, nổi tiếng 'sát gái', và là bậc thầy của nghệ thuật quyến rũ, đã ăn 50 con hàu cho mỗi bữa sáng?

Casanova có lý do để ăn nhiều hàu như vậy!

Trong nhiều thế kỷ, người ta đã ăn hàu như một loại thuốc kích thích “yêu đương” mạnh mẽ, giúp tăng cường ham muốn cho nam giới, và thường được thêm vào thực đơn cho những bữa tối lãng mạn của các cặp vợ chồng, chuyên gia dinh dưỡng người Anh, Rob Hobson, cho biết, theo Yahoo Style.
Nhưng chỉ vài thập niên gần đây, các nhà khoa học mới tìm ra lý do tại sao những động vật thân mềm nhỏ bé này có thể mang lại sức mạnh to lớn cho đàn ông!

Vậy tại sao lại là con hàu?

Hàu chứa một số khoáng chất cần thiết cho cơ thể con người hoạt động tối ưu, như kẽm, sắt, selen và canxi. Thịt hàu cũng là nguồn protein và vitamin A, C, D và B12 tốt. Nó chứa các a xít amin như taurine rất quan trọng cho sức khỏe và cung cấp chất béo omega-3.

Hàu rất giàu kẽm

Hàu rất giàu kẽm - có vai trò trong việc sản xuất testosterone và "tinh binh".
Từ lâu, hàu chính là nguồn giàu kẽm nhất, mà cơ thể con người, đặc biệt là nam giới rất cần. Kẽm có tác động giúp kích thích “yêu đương” vô cùng mạnh mẽ, theo Yahoo Style.
Kẽm là yếu tố quan trọng trong việc tạo ra testosterone, là thành phần chính cho sức khỏe sinh sản và tình dục ở nam giới. Hoóc môn này cũng giúp nam giới tăng ham muốn. Kẽm có vai trò kích thích “chuyện yêu” và hoạt động làm tăng testosterone, nên nếu thiếu kẽm, các hoạt động này có thể giảm sút.
Bởi vì nó rất quan trọng đối với việc sản xuất testosterone, thiếu kẽm cũng là yếu tố chính gây ra vấn đề sức khỏe tình dục cho nam giới, như rối loạn cương dương. Đủ kẽm trong cơ thể mới có thể giúp duy trì “chuyện yêu” ở nam giới.
Ăn hàu là cách dễ nhất để tăng nồng độ kẽm trong cơ thể và tăng ham muốn ở nam giới.
Testosterone là hoóc môn giới tính chính của nam giới. Đây cũng là một steroid giúp phát triển cơ quan sinh sản nam như tuyến tiền liệt và tinh hoàn.
Ngoài ra, testosterone làm tăng mô cơ, khối xương và giúp “rậm lông”. Nam giới có hàm lượng testosterone cao, dễ đốt cháy chất béo hơn, thân thể rắn chắc hơn, theo Yahoo Style.

Điều gì xảy ra khi mức testosterone suy giảm?

Tạp chí Dinh dưỡng (Mỹ) lưu ý rằng kẽm và vitamin D đóng vai trò lớn trong việc tạo ra hoóc môn nam giới. Thiếu kẽm có thể dẫn đến thiếu hụt testosterone.
Mức testosterone giảm sẽ dẫn đến chất lượng tinh binh kém và số lượng "tinh binh" thấp.
Nồng độ testosterone thấp cũng có thể dẫn đến tăng cân, trầm cảm và thiếu năng lượng, xương giòn.
Mức sản xuất testosterone có xu hướng giảm khi già đi, vì vậy cần phải bổ sung trong cuộc sống về sau.
Và tiêu thụ hàu là cách dễ nhất giúp nam giới có đủ kẽm để tăng sản xuất hoóc môn testosterone, theo Yahoo Style.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.