Viêm nướu răng có thể gây nhiễm trùng

02/12/2015 08:15 GMT+7

Sưng nướu và đau răng thường xảy ra cùng lúc. Các triệu chứng này nếu không được điều trị kịp thời có thể gây nhiễm trùng, sâu răng và thậm chí mất răng.

Sưng nướu và đau răng thường xảy ra cùng lúc. Các triệu chứng này nếu không được điều trị kịp thời có thể gây nhiễm trùng, sâu răng và thậm chí mất răng.

Dầu mù tạt - Ảnh: ShutterstockDầu mù tạt - Ảnh: Shutterstock
Trong trường hợp sưng vùng nướu quanh một chiếc răng, bạn có thể tự cải thiện bằng những giải pháp đơn giản, để ngừa viêm sưng lây lan sang các vùng răng khác.
Thêm hai muỗng canh muối hột vào ly nước ấm, khuấy đều. Súc miệng bằng hỗn hợp này hai lần trong ngày để giảm sưng nướu.
Nước chanh giàu vitamin C là một chất khử khuẩn tự nhiên cho nướu bị sưng. Súc miệng bằng nước chanh ấm vào buổi sáng và buổi tối trước khi đánh răng.
Dầu đinh hương là liệu pháp giảm sưng nướu quanh một chiếc răng hiệu quả. Bạn chỉ cần mát xa vùng ảnh hưởng với dầu đinh hương nóng. Sau 15 phút, súc miệng bằng nước muối. Lặp lại cách này cho đến bớt sưng.
Thêm một muỗng canh dầu mù tạt vào chén để đun nóng, sau đó hòa thêm một muỗng canh muối, khi dầu hơi âm ấm thì đem mát xa vùng nướu bị ảnh hưởng. Mát xa nướu nhẹ, hai lần trong ngày để giảm sưng.
Dùng tinh dầu thầu dầu. Đun nóng một muỗng canh dầu thầu dầu. Khi dầu còn ấm, lấy xoa vùng bị sưng. Thực hiện hai lần mỗi ngày nếu cơn đau vẫn tiếp diễn. Dầu thầu dầu còn giúp ngừa viêm nhiễm lây lan.
Thêm một muỗng canh bột nở (baking soda) vào hai muỗng canh nước, trộn đều và áp lên vùng nướu răng bị sưng. Để như vậy trong 15 phút, sau đó súc miệng với nước ấm. Cách này giúp đẩy lùi cơn đau hiệu quả.
Để trị chứng sưng nướu răng, cũng có thể áp một muỗng cà phê bột gừng lên vùng bị nhiễm bệnh. Gừng có đặc tính kháng viêm và khử trùng nên giảm viêm cũng như chặn cơn viêm lây lan sang những vùng nướu khác.
Nha đam (lô hội) phù hợp nhất đối với trẻ em. Bạn cắt đôi lá nha đam để lấy gel ra bôi lên vùng nướu bị sưng của trẻ, sau đó mát xa nhẹ nhàng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.