Việt Nam đã cách ly 39 người nghi nhiễm vi rút viêm phổi Vũ Hán

29/01/2020 18:53 GMT+7

Việt Nam đã cách ly 39 người nghi nhiễm vi rút viêm phổi Vũ Hán (vi rút corona nCoV). Đây là những trường hợp có dấu hiệu sốt, ho và đến từ vùng có dịch.

Chiều nay (29.1), Bộ Y tế thông tin, tính đến nay, Việt Nam ghi nhận 64 trường hợp nghi ngờ nhiễm vi rút corona mới (nCoV). Trong đó, có 25 trường hợp đã xét nghiệm và có kết quả âm tính, không bị bệnh viêm phổi Vũ Hán. Còn lại, 39 trường hợp nghi nhiễm vẫn đang được tiếp tục cách ly, theo dõi chặt chẽ để tránh lây lan cộng đồng. Đây là những người có dấu hiệu sốt, ho và đến từ vùng có dịch.

Sau Tết Nguyên đán đến Tết Thanh minh, nhiều người Trung Quốc sang Việt Nam tảo mộ

Bên cạnh đó, có 56 trường hợp khác mặc dù sức khỏe bình thường, không có dấu hiệu sốt, ho nhưng vẫn được theo dõi do có tiếp xúc gần với người nghi ngờ bị nhiễm vi rút nCoV.
Một trong hai trường hợp người Trung Quốc bị viêm phổi Vũ Hán được điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) đã được các bác sĩ xác định khỏi bệnh, một trường hợp đang phục hồi, sức khỏe ổn định, đã hết sốt 3 ngày và tiên lượng sẽ khỏi.
Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn cũng có công văn yêu cầu các bệnh viện sẵn sàng phân loại người bệnh ngay từ khi đến đăng ký khám. Các bệnh viện cần phân luồng và bố trí phòng khám riêng đối với những người bệnh có triệu chứng viêm đường hô hấp cấp, đặc biệt lưu ý khi người bệnh sống hoặc đến từ Trung Quốc trong vòng 14 ngày.
Trong trường hợp xuất hiện bệnh nhân có diễn biến nặng hoặc dương tính với vi rút corona mới, các bệnh viện chuyển bệnh nhân tới bệnh viện tuyến cuối.
Trong đó, Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương (Hà Nội) tiếp nhận bệnh từ Hà Tĩnh trở ra, khi hết giường bệnh dự phòng sẽ chuyển sang Bệnh viện Bạch Mai và Bệnh viện Nhi Trung ương. Khu vực miền Trung và Tây Nguyên điều trị tại Bệnh viện Trung ương Huế. Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM tiếp nhận người bệnh từ Khánh Hòa trở vào, khi hết giường sẽ chuyển sang các bệnh viện Chợ Rẫy, Nhi đồng 1, Nhi đồng 2, Nhi đồng Thành phố (TP.HCM).
Các mẫu xét nghiệm vi rút nCoV được gửi về thực hiện tại Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương (Hà Nội), Viện Pasteur Nha Trang và Viện Pasteur TP.HCM.
Đồng thời, Bộ Y tế khuyến cáo người dân không nên đến những khu vực đang có dịch tại Trung Quốc nếu không cần thiết.
Những người trở về vùng có dịch tại Trung Quốc hoặc có tiếp xúc gần với người mắc bệnh viêm đường hô hấp cấp do nCoV trong vòng 14 ngày nếu có dấu hiệu sốt, ho, khó thở, cần đến ngay cơ sở y tế gần nhất để được tư vấn, khám, điều trị kịp thời.
Số điện thoại đường dây nóng: 19003228, để cung cấp các thông tin, ý kiến về tình hình dịch bệnh trên toàn quốc và nhận tư vấn cách phòng chống dịch bệnh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.