Quảng Ninh ra chỉ thị khẩn phòng, chống bệnh viêm phổi cấp từ Trung Quốc

Lã Nghĩa Hiếu
Lã Nghĩa Hiếu
22/01/2020 21:52 GMT+7

Người đứng đầu cấp ủy địa phương ở Quảng Ninh sẽ phải chịu trách nhiệm trước Ban Thường vụ Tỉnh ủy nếu để lây lan dịch bệnh viêm phổi cấp (nCoV) trên địa bàn.

Ngày 22.1, Tỉnh ủy Quảng Ninh ban hành chỉ thị khẩn để phòng, chống bệnh viêm phổi cấp do chủng mới của vi rút corona (nCoV) từ Trung Quốc.
Theo đó, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Ninh yêu cầu các huyện, thị; tổ chức chính trị - xã hội, sở, ban, ngành, cơ quan, đơn vị trên địa bàn tập trung triển khai kiên quyết, đồng bộ các biện pháp phòng, chống bệnh viêm phổi cấp do chủng mới của vi rút corona (nCoV), tuyệt đối không để bị động, bất ngờ trong mọi tình huống.
Ngoài ra, người đứng đầu cấp ủy địa phương phải chịu trách nhiệm trước Ban Thường vụ Tỉnh ủy nếu để xảy ra tình hình lây lan dịch bệnh phức tạp trên địa bàn.
Trước tình hình diễn biến phức tạp của bệnh viêm phổi cấp do chủng mới của vi rút corona tại Trung Quốc và điều kiện khí hậu mùa đông xuân lạnh ẩm rất thuận lợi cho các dịch bệnh truyền nhiễm phát sinh và phát triển, Quảng Ninh là một trong những tỉnh có nhiều nguy cơ lây lan dịch bệnh do khách du lịch, người lao động, sinh viên nhập cảnh trở về từ các vùng dịch tại Trung Quốc trong thời điểm tết Nguyên đán Canh Tý năm 2020.

Cán bộ Trung tâm Kiểm dịch y tế quốc tế Quảng Ninh điều khiển máy đo thân nhiệt tại Cửa khẩu quốc tế Móng Cái

Ảnh Lã Nghĩa Hiếu

Theo Sở Y tế Quảng Ninh, mỗi ngày có trên 40.000 lượt người từ Trung Quốc nhập cảnh vào Việt Nam, thông qua các cửa khẩu của địa phương này.
Ông Hoàng Văn Lương, Giám đốc Trung tâm Kiểm dịch y tế quốc tế Quảng Ninh, cho biết tại Cửa khẩu quốc tế Móng Cái, đơn vị đã bố trí 12 người, 2 máy đo thân nhiệt hồng ngoại.
Các phòng cách ly, điều trị ban đầu cũng được xây dựng ngay tại cửa khẩu. Đội kiểm dịch y tế quốc tế ở Móng Cái cũng phối hợp với Trạm kiểm dịch thành phố Đông Hưng (Trung Quốc) để cảnh báo, khai báo y tế với những người đến từ nơi xuất hiện bệnh, cũng như tư vấn, khám cho những người có biểu hiện không tốt về sức khỏe. Đến nay, tại Móng Cái, chưa có trường hợp nào phải xử lý.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.