Syria tố Israel phóng tên lửa vào khu công nghiệp

Văn Khoa
Văn Khoa
28/03/2019 11:10 GMT+7

Quân đội Syria ngày 27.3 cáo buộc Israel tiến hành cuộc không kích vào một khu công nghiệp ở thành phố Aleppo thuộc miền bắc Syria, gây thiệt hại về vật chất.

“Vụ tấn công của Israel nhắm vào vài vị trí ở khu công nghiệp Sheikh Najjar và một số tên lửa của kẻ thù đã bị bắn hạ”, quân đội Syria cho hay trong thông báo, theo Reuters. Vụ tấn công đã gây ra tình trạng mất điện tại Aleppo.
Nhiều chuyên gia quân đội cho rằng Aleppo là một trong những vùng mà Lực lượng Vệ binh cách mạng Hồi giáo Iran có hiện diện quân sự nhằm hỗ trợ quân đội Syria chống các phần tử nổi loạn.
Hai nguồn tin cho hay một kho đạn dược lớn và một trung tâm hậu cần thuộc lực lượng dân quân được Iran ủng hộ trong khu công nghiệp Sheikh Najjar đã bị trúng tên lửa do chiến đấu cơ Israel phóng.
Israel chưa có phản ứng về thông tin trên
Trước đó, Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu cho hay nước này đã tiến hành hàng trăm cuộc tấn công nhắm vào các mục tiêu ở Syria liên quan đến Iran và Hezbollah, phong trào có tổng hành dinh ở Li Băng. Israel còn tuyên bố nước này phải ngăn chặn sự ảnh hưởng quân sự ngày càng gia tăng của Iran ở Syria và cam kết sẽ đẩy binh sĩ Iran ra khỏi Syria.
[VIDEO] Israel không kích các "mục tiêu Iran", đọ tên lửa với phòng không Syria
Đáp lại, Tehran cảnh báo Iran sẽ ứng phó nếu Israel tiếp tục tấn công các mục tiêu ở Syria. Tehran còn hay nhấn mạnh sự hiện diện quân sự của Iran tại Syria xuất phát từ lời mời của chính quyền Tổng thống Bashar al-Assad và hiện không có kế hoạch rút quân.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.