Bắc Ninh và Bắc Giang vẫn chưa cho Hải Dương trung chuyển nông sản đi tiêu thụ

23/02/2021 18:07 GMT+7

Bắc Ninh, Bắc Giang vẫn là 2 địa bàn khó nhất trong vấn đề trung chuyển nông sản Hải Dương đưa đi các thị trường tiêu thụ.

Trao đổi với Thanh Niên, ông Nguyễn Văn Hà, Trưởng phòng Kinh tế UBND TP.Chí Linh (Hà Nội), cho biết sau 2 ngày gửi công văn đề nghị Sở Công thương TP.Hà Nội tạo điều kiện tiêu thụ nông sản, trong đó có gà đồi Chí Linh, hiện đã có tính hiệu tích cực.
Cụ thể, ngày 25.2 tới, một đơn vị do Sở Công thương Hà Nội giới thiệu sẽ bắt đầu về thu mua gà để giết mổ với số lượng ban đầu khoảng 1.000 con/này. Bên cạnh đó, thương lái một số tỉnh, thành phố đã bắt đầu quay trở lại thu mua gà.

Nông dân “buồn muốn khóc” nhìn hàng triệu con gà đồi Chí Linh ế ẩm vì Covid-19

Cũng theo ông Hà, ghi nhận đến nay, các tỉnh Quảng Ninh, Hải Phòng, Thái Bình, Hà Nam, Nam Định đã cho phép tiếp nhận các xe trung chuyển nông sản Hải Dương đưa đi các tỉnh tiêu thụ.
Nhưng theo ông Hà, các địa bàn giáp ranh như Bắc Ninh, Bắc Giang, chính quyền vẫn chưa cho phép trung chuyển nông sản từ Hải Dương đi tiêu thụ. “Hai địa bàn này vẫn là khó nhất, riêng Bắc Ninh không cho người Hải Dương trung chuyển hàng sang, dù đã có xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2 mà phải là người Bắc Ninh trung chuyển”, ông Hà nói.
Trước đó, trong báo cáo gửi Tỉnh ủy, UBND tỉnh Hải Dương ngày 21.2, Sở NN-PTNT Hải Dương cũng cho hay, tỉnh Bắc Giang chưa cho lưu thông hàng nông sản của Hải Dương, kể cả chuyển tải hàng hóa khi qua chốt kiểm dịch.

Tin tổng hợp dịch Covid-19 ngày 23.2: Diễn biến bên trong nhiều ổ dịch vẫn còn nóng bỏng

Cũng theo Sở NN-PTNT tỉnh Hải Dương, trong thời gian qua đã kết nối được hàng chục doanh nghiệp, tổ chức cá nhân trong và ngoài tỉnh tiêu thụ nông sản đang dồn ứ do dịch bệnh Covid-19. Hiện tại, trung bình mỗi ngày đã tiêu thụ được khoảng 100 - 120 xe rau, quả (khoảng 300 tấn rau củ, quả) và khoảng 40 - 50 xe gia cầm cho nông dân trên địa bàn tỉnh.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.