Người nhiễm virus SARS-CoV-2 chỉ có thể được miễn dịch trong 5 tháng

16/01/2021 09:08 GMT+7

Một nghiên cứu ở Anh đã phát hiện ra rằng nhiễm virus SARS-CoV-2 gây bệnh Covid-19 có thể cung cấp khả năng miễn dịch trong ít nhất 5 tháng. Nhưng những kháng thể đó không ngăn cản hệ miễn dịch mang và lây truyền virus cho người khác.

Một nghiên cứu ở Anh do các nhà khoa học tại Public Health England cho biết việc bị nhiễm Covid-19 có thể cung cấp cho bạn khả năng miễn dịch trong ít nhất 5 tháng. Nhưng bạn vẫn có thể lây nhiễm và lây lan virus cho người khác.
Họ đã nghiên cứu hàng chục nghìn nhân viên y tế được kiểm tra thường xuyên kể từ tháng 6. Trong số hơn 6.500 người có kết quả xét nghiệm dương tính, các nhà nghiên cứu nhận thấy rằng 42 người có khả năng bị tái nhiễm và 2 người chắc chắn sẽ tái nhiễm. Điều này cho thấy tỉ lệ không bị tái nhiễm khoảng 83%.

Sân bay Heathrow tại London (Anh) có trung tâm xét nghiệm Covid-19 cho hành khách đề phòng dịch Covid-19

Reuters

Tuy nhiên, việc nhận xét nghiệm dương tính trong quá khứ không có nghĩa là bạn có thể thoải mái không thực hiện giãn cách xã hội và các quy tắc chống dịch khác. Những kháng thể đó có thể cung cấp cho bạn cái gọi là khả năng miễn dịch tự nhiên trong nhiều tháng, nhưng bạn vẫn có thể mang virus mới trong mũi và cổ họng và vô tình lây truyền nó cho người khác.
Các chuyên gia cũng cảnh báo rằng những phát hiện này có nghĩa là những người mắc bệnh trong đợt bùng phát lần đầu tiên, tức vào đầu năm 2020, hiện có thể dễ bị mắc lại. Các nhà nghiên cứu có kế hoạch tiếp tục theo dõi để xem liệu một số người có phát triển khả năng miễn dịch lâu hơn 5 tháng hay không.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.