Bao giờ hoàn thành mở rộng cầu Kênh Tẻ?

8 Thanh Niên Online
Cầu Kênh Tẻ đã thi công đến giai đoạn cuối, chuẩn bị được hoàn thành, giải tỏa áp lực cho giao thông phía nam TP
Cầu Kênh Tẻ đã trở thành nỗi ám ảnh của người dân vì ùn tắc giao thông /// H.Mai Cầu Kênh Tẻ đã trở thành nỗi ám ảnh của người dân vì ùn tắc giao thông - H.Mai
Cầu Kênh Tẻ đã trở thành nỗi ám ảnh của người dân vì ùn tắc giao thông
H.Mai
Ngày 6.9, ông Nguyễn Vĩnh Ninh, Phó giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP.HCM cho biết công trình mở rộng cầu Kênh Tẻ (cầu nối Q.7 và Q.4) sẽ chính thức hoàn thành vào ngày 15.9 tới.
Cụ thể, ngày 25.7, Tổng công ty cấp nước Sài Gòn (SAWACO) tổ chức di dời ống cấp nước D400 bên phải tuyến và tháo dỡ ống bên trái, trả lại mặt bằng cho chủ đầu tư tiếp tục thi công. Đến nay, việc mở rộng cầu chính, cầu dẫn và đường đầu cầu (cả 2 bên) cơ bản đã hoàn thành. Đơn vị thi công đã tháo dỡ hàng rào chắn phía bên phải hướng từ Q.7 lưu thông về Q.4. Phía còn lại ngày 10.9 sẽ thu gọn, trả lại phần mặt đường chạy xe 14 m theo đúng thiết kế mở rộng.
Các hạng mục còn lại gồm lắp đặt lan can cầu chính, lan can cầu thang bộ, lát đá cầu thang bộ, sơn đường, lắp đặt biển báo, làm lề bộ hành... sẽ tiếp tục được hoàn thiện từ nay đến 15.9. Sau đó, từ 15 - 20.9, đơn vị thi công sẽ tiến hành lắp khe co dãn của cầu nhưng thi công vào ban đêm nên sẽ không ảnh hưởng đến lưu thông của các phương tiện.
1 năm kể từ ngày dự án mở rộng cầu Kênh Tẻ chính thức thi công, hằng ngày cây cầu này chứng kiến tình trạng ùn tắc kinh hoàng lần lượt luân chuyển từ hướng Q.7 đổ sang (buổi sáng) và từ hướng Q.4 đổ về (buổi chiều). Ùn tắc gần như kéo dài cả ngày. Dự kiến hoàn thành vào cuối tháng 7 nhưng do công tác hoàn trả mặt bằng của SAWACO quá chậm nên dự án phải kéo dài đến giữa tháng 9.
Tổng mức đầu tư dự án mở rộng mặt cầu Kênh Tẻ là gần 89,9 tỉ đồng. Theo thiết kế, toàn bộ lề đi bộ ở cả hai chiều sẽ được bóc dỡ để sửa chữa, tăng thêm bề rộng mặt cầu cho phần xe chạy lên hơn 15 m. Từ cầu chính, hai biên sẽ làm những đòn tay hẫng vươn ra ngoài thành cầu, làm bản mặt mới để tạo thành lề đi bộ mới mỗi bên rộng gần 1 m. Chiều rộng toàn bộ mặt cắt ngang của phần đường xe chạy và lề đi bộ sau mở rộng mới là 16,5 m. Ở phần tiếp giáp với cầu chính và đường dẫn sẽ làm bốn cầu đi bộ (mỗi phía Q.4, 7 là hai cầu) lên xuống mặt cầu chính - đường hành lang bên dưới cầu.

Bình luận 8

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết
Canh

Canh

Chẳng hiểu các ông bà có trách nhiệm với cây cầu này có suy nghĩ gì về nỗi thống khổ của người trong suốt thời gian qua. Phải chăng họ đã vô cảm với người dân? Ông Bí thư và chủ tịch TP ở đâu trong việc chậm trễ của việc này? Phải chăng họ muốn người dân hãy thông cảm với TP ah???
bin yen

bin yen

cũng kẹt xe thôi. Bởi vì nguyên nhân không phải cầu nhỏ mà là khúc đầu cầu và cuối cầu bị thắt cổ chai, lấn chiém mua bàn trên lề đường. Dẫn đến ùn tắc giao thông trên cầu.
Dinh Gia Hung

Dinh Gia Hung

Quy hoạch và quản trị đô thị kiểu đầu voi đuôi chuột.
Nguyên 1 khu đô thị PMH và Nam SG với hàng triệu dân mà chỉ có 2 cây cầu bé con con là Kênh Tẻ và Tân Thuận. Kẹt xe từ năm này qua năm khác đủ nói lên năng lực của các cơ quan chuyên môn.
Nghèo

Nghèo

toàn lo cho nhà giàu. Hết cầu để làm rồi sao? Mấy cái đường chưa mở đâu rồi ? Cầu đường vành đai 1,2 đâu ?
Le Thi Ha Tien

Le Thi Ha Tien

không có các tuyến vành đai né trung tâm thì còn kẹt xe dài dài.
Nguyễn Chương

Nguyễn Chương

Các ông trên UBND TP cần đi thực tế trải nghiệm kẹt xe trên cây cầu này để cảm nhận nỗi khổ cực của người dân đến mức độ nào.
Xem thêm bình luận

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm