Bộ trưởng GTVT yêu cầu sân bay khẩn trương đối phó với bệnh viêm phổi Vũ Hán

Mai Vọng
Mai Vọng
24/01/2020 23:21 GMT+7

Đến kiểm tra tình hình phục vụ Tết tại sân bay Tân Sơn Nhất vào chiều 30 Tết, Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể yêu cầu Cảng HK phối hợp với các cơ quan chuyên môn khẩn trương đối phó với bệnh do virus corona mới gây ra.

Đại diện lãnh đạo Cảng Hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất, cho biết đã phối hợp chặt chẽ với Trung tâm kiểm dịch Y tế Quốc tế TP.HCM trong công tác kiểm soát dịch bệnh bệnh do virus corona mới gây ra (bện viêm phổi Vũ Hán); bố trí vị trí kiểm tra thân nhiệt của hành khách; xây dựng phương án phòng chống dịch bệnh tại sân bay. Hiện nay theo chỉ đạo của Cục Hàng không Việt Nam, sân bay Tân Sơn Nhất đã hủy tất cả các chuyến bay có điểm xuất phát đến/ đi Vũ Hán (Trung Quốc).
Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể đề nghị các đơn vị cần trang bị các thiết bị hiện đại nhất, áp dụng khoa học công nghệ để làm sao tránh tiếp xúc tiếp xúc nhất, để tránh tình trạng căn bệnh này lây sang Việt Nam qua đường hàng không.
Theo báo cáo của Cảng hang không Quốc tế Tân Sơn Nhất, trong 15 ngày cao điểm trước trước Tết, lượng khách trung bình bình khoảng 127.000 khách ngày, tăng 10,9% so với năm 2019. Ngày cao điểm nhất là ngày 28 tháng Chạp với tần suất khai thác 145.401 khách và ngày 26 tháng Chạp với 137.918 khách.
Chiều và tối cùng ngày, đến kiểm tra tình hình phục vụ tết tại Bến xe Miền Đông và Ga Sài Gòn, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể chúc Tết, tặng quà, lì xì cho các bộ, công nhân viên và hành khách.

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể tặng quà cho các đơn vị phục vụ Tết tại Ga Sài Gòn

Mai Khanh

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể lì xì Tết cho cáccác nhân viên đường sắt tối 30 Tết

Mai Khanh

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể lì xì cho hành khách đi xe chiều 30 Tết tại bến xe Miền Đông

Mai Khanh

Theo báo cáo của Bến xe Miền Đông, trong 10 ngày phục vụ trước tết, lượng khách của bến xe tang khoảng 3% so với cùng kỳ năm ngoái, cao điểm nhất là ngày 28 tháng Chạp có 1.852 chuyến xe khởi hành, với trên 54.200 lượt khách.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.