Chây ì sửa chữa, VEC chưa được thu phí cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi

0 Thanh Niên Online
Bộ GTVT cho biết, nhà đầu tư là Tổng Công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) chưa được thu phí cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi do chậm khắc phục những tồn tại trên tuyến như yêu cầu.
Cao tốc Đà Nẵng -Quảng Ngãi liên tục xuất hiện hằn lún mặt đường /// Ảnh Mạnh Cường Cao tốc Đà Nẵng -Quảng Ngãi liên tục xuất hiện hằn lún mặt đường - Ảnh Mạnh Cường
Cao tốc Đà Nẵng -Quảng Ngãi liên tục xuất hiện hằn lún mặt đường
Ảnh Mạnh Cường
Bộ GTVT vừa có văn bản gửi Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp và các đơn vị liên quan về việc khắc phục các tồn tại, để triển khai thực hiện tổ chức thu phí khai thác đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, đoạn Km65+000 - Km131+500.
Từ tháng 11.2018 - 5.2019, Bộ GTVT đã có 3 văn bản yêu cầu VEC khẩn trương hoàn thiện phương án tổ chức giao thông tổng thể toàn tuyến đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi. Tuy nhiên, đến thời điểm này, VEC vẫn chưa có báo cáo gửi bộ. Vì vậy, Bộ GTVT yêu cầu VEC khẩn trương, nghiêm túc báo cáo trong tháng 8.
Trước đó, báo cáo của Cục Quản lý xây dựng và chất lượng công trình giao thông và Tổng cục Đường bộ Việt Nam, trên tuyến đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, đoạn Km65+000 - Km131+500 vẫn còn một số tồn tại về an toàn giao thông, tuy đã yêu cầu nhiều lần nhưng chưa được VEC khắc phục.
Tổng cục Đường bộ Việt Nam đề nghị khắc phục hết những tồn tại nêu trên trước khi cho phép VEC thực hiện tổ chức thu phí đoạn Km65+000 - Km131+500 đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi.
Để sớm tiến hành tổ chức thu phí đoạn Km65+000 - Km131+500 cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, giảm gánh nặng tài chính cho chủ đầu tư, Bộ GTVT yêu cầu VEC khẩn trương hoàn thiện các hạng mục còn tồn tại của dự án, hoàn thành trong tháng 9. Trường hợp khó khăn, bất khả kháng, VEC phải tổng hợp, thống nhất với Tổng cục Đường bộ Việt Nam để báo cáo Bộ GTVT.
Từ khi thông tuyến, cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi liên tục xảy ra hư hỏng như đường "ổ gà", cầu thấm dột... Mới đây, trên cao tốc lại xuất hiện tình trạng lún, võng mặt đường tại đoạn Km 21, thuộc huyện Duy Xuyên (Quảng Nam). Tại làn đường số 2 hướng thành phố Tam Kỳ đi Đà Nẵng có 1 vệt lún dài hơn 2 m, rộng 2 m, bị lún sâu khoảng 5 cm.
 Các vết hằn lún vệt bánh xe chỉ là một trong số hàng loạt hư hỏng xuất hiện trên mặt đường cao tốc từ những ngày đầu tháng 6. Tuy nhiên, đến thời điểm cuối tháng 6, VEC mới chỉ đạo Ban Quản lý dự án cùng đơn vị nhà thầu khắc phục hư hỏng.
Dự án cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi có tổng chiều dài toàn tuyến hơn 130 km, tổng mức đầu tư giai đoạn 1 của dự án khoảng 1,640 tỉ USD (khoảng 34.000 tỉ đồng).
Dự án gồm 2 hợp phần: hợp phần do JICA tài trợ (Km0+000 - Km65+000) và hợp phần Ngân hàng thế giới (WB) tài trợ (Km65+000 - Km131+500).
Trong đó, đoạn tuyến thuộc hợp phần JICA tài trợ (Km0+000 - Km65+000) được đưa vào khai thác từ ngày 2.8.2017 và đang tổ chức thu phí. Còn lại đoạn từ Km65+000 - Km131+500 sử dụng vốn vay của WB được thông xe đầu tháng 9.2018 đến nay vẫn chưa thu phí do còn một số tồn tại chưa được khắc phục.

Bình luận

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm

Công trình mở rộng cầu Kênh Tẻ cuối cùng cũng đã hoàn thành, giảm áp lực kẹt xe khu vực quận 4 - quận 7 /// H.Mai

'Thoát ải' cầu Kênh Tẻ

Sau hơn 1 năm thi công chật vật, dự án mở rộng cầu Kênh Tẻ đã chính thức hoàn thành, gỡ "ải" kẹt xe cho người dân hằng ngày lưu thông qua khu vực này.