Chiêm ngưỡng siêu thuyền buồm thể thao lần đầu tiên xuất hiện tại TP.HCM

04/12/2019 20:43 GMT+7

Chiếc siêu thuyền thể thao vừa cập bến Nhà Rồng - cảng Sài Gòn vào lúc 17 giờ ngày hôm nay (4.12)

Đây là lần đầu tiên cảng Sài Gòn đón một chiếc siêu thuyền buồm thể thao cập bến Nhà Rồng. Con tàu này có tên IDEC, mang quốc tịch Pháp, đến từ Cảng Mauritius (đảo quốc nằm hướng tây nam Ấn Độ Dương, cách đảo Madagascar khoảng 900 km về hướng đông).
Siêu thuyền thể thao này chỉ chở 5 thủy thủ trên chuyến du hành vòng quanh Đông Nam Á mang tên "IDEC SPORT ASIAN TOUR". Theo lịch trình, tàu xin neo tại Cầu Đá (Vũng Tàu) từ 18 giờ ngày 3.12 - 6 giờ ngày 4.12 để chờ kế hoạch đón hoa tiêu và biên phòng, sau đó xin cập cảng Sài Gòn lúc 12 giờ ngày 4.12, neo đậu đến 9 giờ ngày 16.12 rồi lên đường tới Hồng Kông. 
Đến trễ 5 tiếng do chờ hoa tiêu, phải tới 17 giờ, tàu IDEC mới chính thức có mặt tại bến Nhà Rồng.
Từ trước đó hơn 1 tiếng đồng hồ, cả lãnh đạo và rất nhiều nhân viên Công ty CP Cảng Sài Gòn đã có mặt để triển khai công tác chuẩn bị đón tàu. Cùng có mặt tại bến Nhà Rồng, ông Diệp Bảo Khánh - Phó giám đốc Công ty CP Cảng Sài Gòn cho biết trước giờ cảng Sài Gòn chưa bao giờ đón loại tàu này. Nguyên nhân do hệ thống cầu cảng thiết kế chưa tương thích với các loại tàu nhỏ. Đệm tàu thiết kế cho các loại tàu lớn từ 15.000 tấn trở lên. Với mực nước sâu, những tàu nhỏ mớm thấp rất khó cập. 

Các nhân viên chuẩn bị kỹ lưỡng, sẵn sàng đón siêu du thuyền

Siêu du thuyền thể thao bắt đầu xuất hiện lúc hơn 17 giờ

"Để đón được chiếc thuyền thể thao này, Công ty Cảng Sài Gòn đã phải nối dài đệm tàu từ 2,5 m sâu thêm xuống tới 4 m, đồng thời thiết kế thêm đệm di động nhập khẩn cấp từ nước ngoài về để đảm bảo an toàn tuyệt đối, không gây va chạm xước xát cho tàu. Bên cạnh đó, phía công ty phải tăng cường lực lượng cano bảo vệ ban đêm vì tàu nhỏ, dễ bị đột nhập hơn so với các siêu du thuyền loại lớn" - ông Khánh thông tin.

Hai chiếc cano ra hướng dẫn đưa siêu du thuyền cập cảng


Vào tới khu vực TP.HCM, chiếc tàu phải hạ buồm và chạy bằng động cơ

Cận cảnh chiếc du thuyền buồm thể thao lần đầu tiên xuất hiện tại TP.HCM

 

Nhân viên Cảng Sài Gòn hỗ trợ đưa du thuyền cập bến

Đón đoàn khách đặc biệt này tại cảng Sài Gòn còn có đích thân Tổng lãnh sự Pháp tại TP.HCM - ông Vincent Floreani. Chia sẻ với Thanh Niên, ông Vincent Floreani bày tỏ rất tự hào và hạnh phúc khi nhìn thấy thuyền buồm IDEC cập cảng tới TP.HCM - nơi nổi tiếng đón rất nhiều du khách và du thuyền hạng sang từ châu Âu. "Đây là chiếc thuyền vô cùng đặc biệt, nó có nhiều khác biệt với nhiều chiếc thuyền (cùng loại) trên thế giới và nó đã thực hiện một cuộc hành trình dài từ Pháp để tới được TP.HCM. Tôi hy vọng trong tương lai sẽ có nhiều hơn nữa du thuyền đưa khách Pháp tới thăm đất nước Việt Nam xinh đẹp và đặc biệt là tới TP.HCM" - ông nói.

Tổng lãnh sự Pháp tại TP.HCM đón đoàn khách trên du thuyền từ Pháp tới TP.HCM

Chiếc thuyền buồm cùng 5 thủy thủ đã trải qua hành trình rất dài từ cảng Mauritius tới TP.HCM

Rất nhiều cán bộ, công nhân viên tại Công ty CP Cảng Sài Gòn đã có mặt để tiếp đón những vị khách từ phương xa

Đậu Tiến Đạt

 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.