Cố ý kéo dài thời gian tháo dỡ sai phạm

Đình Sơn
Đình Sơn
12/11/2019 19:11 GMT+7

Xây lố 2 tầng, với gần 40 căn hộ , chủ đầu tư tổ hợp nhà ở - nhà ở xã hội Tân Bình Apartment tại phường 15, quận Tân Bình đã bị UBND TP.HCM ra quyết định xử phạt và buộc cắt ngọn chung cư này.

Thế nhưng từ tháng 12.2018 đến nay việc tháo dỡ phần sai phạm của chủ đầu tư là Công ty TNHH Đầu tư Bất động sản Tân Bình vẫn chưa xong.

Xây lố 2 tầng

Ông Hải Hồ, một khách hàng mua căn hộ tại chung cư này, cho biết đến nay gần như tất cả khách hàng đã thanh toán cho chủ đầu tư từ 95-97% giá trị căn hộ (trung bình từ 1,05 tỉ đồng cho đến 1,5 tỉ đồng) từ hơn 3 năm qua. Theo hợp đồng, ngày bàn giao căn hộ hoàn thiện là từ giữa năm 2016 nhưng cho đến nay, khách hàng vẫn chưa được nhận nhà.
Nguyên nhân dẫn đến chậm trễ trên do chủ đầu tư vướng nhiều sai phạm so với giấy phép xây dựng số 44 của Sở Xây dựng TP.HCM. Lẽ ra chỉ được xây dựng khu chung cư block 2 tối đa là 14 tầng với tổng số căn hộ là 168 căn. Tuy nhiên, chủ đầu tư đã lén lút xây đến 16 tầng, làm tăng số căn hộ lên gần 200 căn. Không dừng lại ở đó, chủ đầu tư còn bít thêm tầng lửng để tăng thêm diện tích sàn hơn 300 m2, xây thêm tầng lửng trên nóc đường dẫn xuống hầm để xe, ngăn các ô thông tầng và một số sai phạm có chủ đích khác…

Dự án chậm giao nhà đến 3 năm

SƠN SƠN

Trước sai phạm trên, ngày 3.7.2018 ông Trần Vĩnh Tuyến, Phó chủ tịch UBND TP.HCM đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính số 2753 xử phạt các sai phạm trong hoạt động đầu tư, kinh doanh, xây dựng của chủ đầu tư với tổng cộng 19 lỗi và mức phạt kỷ lục hơn 1,64 tỉ đồng. Quyết định xử phạt nhấn mạnh việc phải áp dụng tình tiết tăng nặng do chủ đầu tư đã "vi phạm nhiều lần tại nhiều hạng mục công trình của dự án với quy mô lớn, ảnh hưởng đến chất lượng công trình, gây bức xúc trong dư luận, ảnh hưởng trực tiếp đến các khách hàng, những người có thu nhập thấp được vay với lãi suất ưu đãi của gói 30.000 tỉ theo chính sách hỗ trợ nhà ở xã hội của Nhà Nước” nên buộc phải cắt ngọn 2 tầng và khắc phục các lỗi vi phạm.

Gần 12 tháng vẫn chưa xong

Trước các quyết định xử phạt của cơ quan chức năng, ngày 18.12.2018, chủ đầu tư bắt đầu tự thực hiện việc tháo dỡ các hạng mục sai phạm.
Tuy nhiên mới đây, trong công văn gửi các khách hàng mua nhà tại dự án, ông Châu Minh Hiếu, Phó chủ tịch UBND quận Tân Bình, cho biết đến thời điểm này chủ đầu tư vẫn chưa tháo dỡ hết một số hạng mục sai phạm theo quyết định xử phạt.
Hiện UBND quận Tân Bình vẫn đang tiếp tục theo dõi, đôn đốc và giám sát việc thực hiện của chủ đầu tư đồng thời cũng tiếp tục báo cáo và kiến nghị UBND TP và Sở Xây dựng sớm có ý phúc đáp và kết luận những nội dung của Sở Xây dựng, chủ đầu tư về một số nội dung liên quan đến các phần còn lại chưa được thực hiện.
Sau khi chủ đầu tư thực hiện hoàn tất công tác phá dỡ, UBND quận Tân Bình sẽ liên hệ cơ quan chức năng khác như Sở Xây dựng, Sở Quy hoạch - Kiến trúc, Công an thành phố… để hoàn thiện dự án và bàn giao cho khách hàng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.