CM 4.0 có thể giúp tăng giá bán

Mai Phương
Mai Phương
03/10/2018 17:39 GMT+7

Ứng dụng công nghệ 4.0 có thể giúp doanh nghiệp giảm chi phí, giảm giá thành đồng thời tăng giá bán ra...

Sáng nay 3.10, nhiều doanh nghiệp tham dự Diễn đàn “Công nghệ 4.0 - Ứng dụng để tăng tốc” do Hội Nữ doanh nhân TP.HCM tổ chức.
Nhiều công ty đã ứng dụng công nghệ khác nhau và tạo ra sức cạnh tranh mới. Ví dụ theo Công ty cổ phần Thế Giới Số (Digiworld) từ năm 2006 - 2007 đã áp dụng phần mềm quản trị (ERP) theo chuẩn quốc tế. Từ đó khách hàng có thể ngồi bất kỳ đâu truy cập vào web của công ty cũng biết được tình trạng sản phẩm bảo hành như thế nào, ở giai đoạn nào. Cũng như các nữ nhân viên nghỉ thai sản vẫn có thể làm việc ở nhà, tăng thu nhập mà công ty cũng không biến động về nhân sự.
Hay tại Juno, công ty sử dụng các nền tảng như Facebook để tiếp cận khách hàng trong giai đoạn mới ra đời do chi phí thấp. Sau đó họ sử dụng các công cụ tự động khác gồm chatbot, Zalo để tương tác với khách hàng nhanh hơn và từ đó phát triển được thương hiệu trong ngành bán lẻ...  
Ông Graham Kinder, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Rivergold Capital, chia sẻ việc ứng dụng công nghệ blockchain khiến họ có thể lần dấu lại toàn bộ quá trình chăn nuôi gia súc tại Úc. Người tiêu dùng có thể biết mọi thông tin giống nuôi ở đâu, gia súc đã ăn cái gì, ở đâu...
“Khách hàng ở Thượng Hải, Bắc Kinh vẫn có thể trả giá cao hơn 35% khi họ hoàn toàn yên tâm về chất lượng của loại thịt nếu được biết rõ nguồn gốc. Điều đó giúp chúng tôi mạnh dạn đầu tư vào công nghệ mới cho ngành chăn nuôi truyền thống lâu đời của Úc”, ông Graham Kinder khẳng định.
Quan trọng nhất theo ông Nguyễn Đức Thuấn - Tổng giám đốc Tập đoàn TBS Group, các doanh nghiệp hãy mạnh dạn nhập cuộc với cuộc chuyển đổi số này. Tất cả máy móc chỉ là công cụ và con người mới là quyết định. Công nghệ 4.0 là cuộc đua đường trường và quá trình này cần ứng dụng từ đơn giản đến phức tạp.
“Các doanh nghiệp nhỏ đều có thể thực hiện. Mục đích công nghệ 3.0 hay 4.0 đều nhằm để chúng ta thỏa mãn khách hàng, tăng năng suất lao động, giảm chi phí và làm giảm giá thành sản xuất... Đặc biệt vấn đề dữ liệu rất quan trọng vì từ đó có thể đưa ra thông tin chính xác giúp doanh nghiệp có những quyết định cực kỳ quan trọng. Thông tin đến chậm, thiếu chính xác là đã thua rồi”, ông Nguyễn Đức Thuấn nhấn mạnh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.