CM 4.0 có thể giúp tăng giá bán

0 Thanh Niên Online
Ứng dụng công nghệ  4.0 có thể giúp doanh nghiệp giảm chi phí, giảm giá thành đồng thời tăng giá bán ra...
Sáng nay 3.10, nhiều doanh nghiệp tham dự Diễn đàn “Công nghệ 4.0 - Ứng dụng để tăng tốc” do Hội Nữ doanh nhân TP.HCM tổ chức.
Nhiều công ty đã ứng dụng công nghệ khác nhau và tạo ra sức cạnh tranh mới. Ví dụ theo Công ty cổ phần Thế Giới Số (Digiworld) từ năm 2006 - 2007 đã áp dụng phần mềm quản trị (ERP) theo chuẩn quốc tế. Từ đó khách hàng có thể ngồi bất kỳ đâu truy cập vào web của công ty cũng biết được tình trạng sản phẩm bảo hành như thế nào, ở giai đoạn nào. Cũng như các nữ nhân viên nghỉ thai sản vẫn có thể làm việc ở nhà, tăng thu nhập mà công ty cũng không biến động về nhân sự.
Hay tại Juno, công ty sử dụng các nền tảng như Facebook để tiếp cận khách hàng trong giai đoạn mới ra đời do chi phí thấp. Sau đó họ sử dụng các công cụ tự động khác gồm chatbot, Zalo để tương tác với khách hàng nhanh hơn và từ đó phát triển được thương hiệu trong ngành bán lẻ...  
Ông Graham Kinder, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Rivergold Capital, chia sẻ việc ứng dụng công nghệ blockchain khiến họ có thể lần dấu lại toàn bộ quá trình chăn nuôi gia súc tại Úc. Người tiêu dùng có thể biết mọi thông tin giống nuôi ở đâu, gia súc đã ăn cái gì, ở đâu...
“Khách hàng ở Thượng Hải, Bắc Kinh vẫn có thể trả giá cao hơn 35% khi họ hoàn toàn yên tâm về chất lượng của loại thịt nếu được biết rõ nguồn gốc. Điều đó giúp chúng tôi mạnh dạn đầu tư vào công nghệ mới cho ngành chăn nuôi truyền thống lâu đời của Úc”, ông Graham Kinder khẳng định.
Quan trọng nhất theo ông Nguyễn Đức Thuấn - Tổng giám đốc Tập đoàn TBS Group, các doanh nghiệp hãy mạnh dạn nhập cuộc với cuộc chuyển đổi số này. Tất cả máy móc chỉ là công cụ và con người mới là quyết định. Công nghệ 4.0 là cuộc đua đường trường và quá trình này cần ứng dụng từ đơn giản đến phức tạp.
“Các doanh nghiệp nhỏ đều có thể thực hiện. Mục đích công nghệ 3.0 hay 4.0 đều nhằm để chúng ta thỏa mãn khách hàng, tăng năng suất lao động, giảm chi phí và làm giảm giá thành sản xuất... Đặc biệt vấn đề dữ liệu rất quan trọng vì từ đó có thể đưa ra thông tin chính xác giúp doanh nghiệp có những quyết định cực kỳ quan trọng. Thông tin đến chậm, thiếu chính xác là đã thua rồi”, ông Nguyễn Đức Thuấn nhấn mạnh.

Bình luận

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết

Có thể bạn quan tâm

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm

JPA chính là công cụ cạnh tranh chiến lược giúp VNA mở rộng thị trường /// Jetstar Pacific

Jetstar Pacific giúp Vietnam Airlines lãi 'khủng'

Mặc dù nhiều năm hoạt động không có lãi với lỗ lũy kế lên tới hơn 4.000 tỉ đồng nhưng Jetstar Pacific vẫn là công cụ chiến lược mang lãi "khủng" về cho công ty mẹ Vietnam Airlines
VPBank đạt hơn 7.900 tỉ đồng doanh thu trong quý 1

VPBank đạt hơn 7.900 tỉ đồng doanh thu trong quý 1

Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng hôm nay công bố kết quả kinh doanh quý 1/2019 ghi nhận sự củng cố ở các chỉ số nền tảng, với sự tăng trưởng vượt bậc nguồn thu phí cho thấy hiệu quả từ động lực tăng trưởng mới.
 /// Vietlott

Khách hàng từ Cà Mau nhận giải Jackpot 44 tỉ đồng

Ngày 19.4, Chi nhánh Cần Thơ (thuộc Vietlott) tiến hành trao giải thưởng Jackpot sản phẩm Mega 6/45 kỳ QSMT số 00427. Anh T.Q.K là vị khách hàng may mắn lĩnh thưởng hơn 44 tỉ đồng (chưa khấu trừ thuế thu nhập cá nhân).