Công ty CP Địa ốc Alibaba có dấu hiệu vi phạm hình sự

30/11/2017 21:21 GMT+7

Chiều 30.11, tại cuộc họp với UBND TP.HCM, ông Trần Trọng Tuấn, Giám đốc Sở Xây dựng TP đã kiến nghị UBND TP giao Sở Kế hoạch Đầu tư và Cục thuế TP kiểm tra toàn diện hoạt động của hệ thống địa ốc Alibaba.

Trong đó gồm: Công ty CP Địa ốc Alibaba, Công ty CP Alibaba Tây Bắc TP.HCM, Công ty CP Alibaba Law Firm, Công ty TNHH đầu tư xây dựng Ali. Đồng thời giao Công an TP tiếp tục phối hợp với Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế và tham nhũng (Bộ Công an) điều tra, xử lý theo quy định.
Theo ông Tuấn, quá trình kiểm tra Công ty CP Địa ốc Alibaba có nhiều hoạt động bất minh. Hệ thống các công ty Alibaba có thái độ không hợp tác.
Cụ thể, ngày 21.11, Thanh tra Sở Xây dựng mời đại diện Công ty CP Địa ốc Alibaba và Công ty CP Alibaba Tây Bắc TP.HCM đến làm việc nhưng 2 công ty này không hợp tác. Chiều cùng ngày Thanh tra sở trực tiếp đến trụ sở công ty ở quận Thủ Đức kiểm tra thì chỉ có một người ra tiếp là bà Nguyễn Huỳnh Tú Trinh. Thanh tra sở lập biên bản, mời đại diện công ty ngày 24.11 đến làm việc, cung cấp hồ sơ nhưng công ty này vẫn không hợp tác.
Ông Tuấn cho biết Công ty CP Địa ốc Alibaba và Công ty CP Alibaba Tây Bắc TP.HCM vi phạm luật Đất đai, luật Kinh doanh bất động sản, trong đó nguy hiểm nhất là vi phạm về huy động vốn hoặc mua bán theo hình thức ứng tiền trước trong đầu tư xây dựng đối với dự án phát triển nhà ở, dự án kinh doanh bất động sản. Công ty CP địa ốc Alibaba và Công ty CP Alibaba Tây Bắc TP.HCM có dấu hiệu vi phạm pháp luật hình sự. Qua phối hợp làm việc, hiện nay Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế và tham nhũng đang phối hợp cùng Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế và tham nhũng (Công an TP.HCM) triển khai thủ tục điều tra, thu thập chứng cứ để xử lý.

tin liên quan

Cơ quan chức năng vào cuộc vụ Alibaba
Liên quan việc Công ty CP địa ốc Alibaba và Công ty CP Alibaba Tây Bắc TP.HCM tự xưng là chủ đầu tư dự án khu đô thị Tây Bắc Củ Chi khu vực VIII-3, có diện tích 97,58 ha, đồng loạt các cơ quan chức năng của TP.HCM đã vào cuộc để làm rõ sự việc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.