Định hướng xây dựng đường hầm qua sân bay Đà Nẵng

5 Thanh Niên
Ngày 20.3, Văn phòng Đoàn ĐBQH - HĐND - UBND TP.Đà Nẵng cho biết Thủ tướng vừa ký Quyết định số 393/QĐ-TTg phê duyệt Điều chỉnh quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế - xã hội Đà Nẵng đến năm 2020, tầm nhìn 2030.
Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng sẽ tiếp tục được đầu tư mở rộng
 /// Ảnh: Độc Lập Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng sẽ tiếp tục được đầu tư mở rộng - Ảnh: Độc Lập
Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng sẽ tiếp tục được đầu tư mở rộng
Ảnh: Độc Lập
Theo đó, quy hoạch này đặt quan điểm phát triển Đà Nẵng theo hướng đô thị sinh thái, hiện đại, thông minh, mang tầm quốc tế và có bản sắc riêng.
Đáng chú ý, Chính phủ định hướng Đà Nẵng di dời ga đường sắt ra khỏi trung tâm TP và tuyến đường sắt mới gắn với dự án xây dựng tuyến đường sắt tốc độ cao bắc - nam; sớm triển khai xây dựng cảng Liên Chiểu thành cảng loại IA theo quy hoạch hệ thống cảng quốc gia, mở rộng và chuyển đổi cảng Tiên Sa thành cảng du lịch quốc tế; xây dựng hầm đường sắt qua đèo Hải Vân; tiếp tục đầu tư mở rộng, nâng cao khả năng khai thác cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng công suất tối đa 28 - 30 triệu lượt hành khách/năm.
Đà Nẵng cần nghiên cứu lại tổng thể việc tổ chức giao thông nội thị trong đó sớm nghiên cứu giải pháp tổ chức hệ thống giao thông ngầm đô thị; xây dựng đường hầm qua sân bay Đà Nẵng…

Bình luận 5

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết
Nguyễn thành

Nguyễn thành

Mở rộng thành phố ra ngoài dân cư hạ tầng kỹ thuật đô thị đẹp,đỡ tốn kém đền bù mà được mở rộng thành phố đủ tầm nhìn...
Hiểu

Hiểu

Đà Nẵng đã triển trai thi công cải tạo đường Lê Trọng Tấn ngay vị trí Phước Lý 6 thành Lê Trọng Tấn mới nối dài thẳng hơn kết nối đến Hoàng V Thái. Vậy hầm rúc sân bay sẽ từ Lê Trọng Tấn chui lên phía sau đường 30/4 và sẽ có 1 bùng binh lớn" tại đây: cửa hầm ra - Nguyễn Hữu Thọ - 30/4. Đường này kết nối thuận lợi nhanh 2 khu lớn là Bà Nà Hill và Công viên châu Á mà 1/2 nó phía bờ sông sẽ là "Marina Bay VN - đô thị du thuyền" với công trình cao nhất lên 250m. Mọi người hiểu chưa? Cũng đẹp!
Nguyễn Nhật Hòa

Nguyễn Nhật Hòa

Nghe nói kết nối 2 khu CV Châu Á và Bà Nà Hills thì gọi Sun Group đầu tư đường hầm này chui qua sân bay là hay nhất. Về An ninh sân bay nên quy hoạch xây dựng sân bay nước mặn thành sân bay quân sự lớn hơn sẽ đảm bảo an ninh hàng không. Còn một đường cần nghiên cứu đó là đường Đinh Thị Vân chui qua sân bay và giao nhau ở bùng binh đường 30/4.
Tam đao

Tam đao

Ý này rất hay cần tập trung nghiên cứu ..
Hoàng Nhân Ái

Hoàng Nhân Ái

Hầm qua sân bay là ý tưởng rất hợp lý, vì sân bay gây cản trở quá lớn trong việc kết nối hai trục đường lớn Nguyễn Hữu Thọ và Trường Chinh. Sân bay như cái lô cốt cản trở sự kết nối Đông và Tây giữa lòng thành phố tính từ node giao Điện Biên Phủ với Nguyễn Tri Phương đến tận node giao Lê Đại Hành và Nguyễn Hữu Thọ.

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm