Eximbank cảnh báo lừa cho vay chiếm đoạt tiền

Thanh Xuân
Thanh Xuân
24/06/2019 17:14 GMT+7

Ngân hàng TMCP Xuất nhập khẩu VN (Eximbank) vừa phát đi cảnh báo khách hàng tình trạng giả danh ngân hàng để lừa đảo khách hàng có nhu cầu vay vốn.

Theo Eximbank, nhiều khách hàng thời gian qua phản hồi nhận được những tin nhắn, văn bản giả mạo thông tin của ngân hàng như logo, con dấu, thông tin mã số doanh nghiệp của Eximbank với nội dung đồng ý cho vay mặc dù khách hàng không có nhu cầu hoặc không liên hệ trước đó.

Các đối tượng thông báo khách hàng sẽ được nhận khoản tiền cho vay đã được Eximbank phê duyệt nhưng trước khi nhận được tiền thì yêu cầu khách hàng phải chuyển 1 khoản tiền nhỏ để bù đắp chi phí đi lại của cán bộ hỗ trợ hoặc để xác nhận đúng khách hàng có nhu cầu vay.
Sau khi khách hàng chuyển tiền theo yêu cầu thì các đối tượng này sẽ khóa liên lạc và chiếm đoạt tiền.
Do đó, Eximbank khuyến cáo để tránh những tổn thất không đáng có, khách hàng nên đến các điểm giao dịch của ngân hàng khi có nhu cầu sử dụng dịch vụ, hoặc liên hệ các điểm giao dịch, tổng đài ngân hàng để xác minh các tin nhắn, văn bản hoặc cá nhân tự xưng nhân viên ngân hàng.
Khách hàng không nên cung cấp các thông tin cho người lạ khi chưa xác định rõ đối tượng, cũng như chuyển tiền, thông tin thẻ, mã OTP khi người đó nhận là nhân viên ngân hàng.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.