Facebook sẽ tuyển dụng từ xa và làm việc từ xa trong 10 năm

22/05/2020 10:39 GMT+7

Theo AFP, CEO của Facebook - Mark Zuckerberg vừa tuyên bố vào thứ Năm, 21.5, rằng một nửa số nhân viên của mạng xã hội này có thể làm việc từ xa trong vòng 10 năm.

Trong buổi họp trực tuyến với nhân viên, CEO của Facebook đã nói về cách thức mà nhân viên có thể duy trì xu hướng làm việc từ xa được khơi mào từ đại dịch Covid-19 mà không ảnh hưởng đến năng suất. Mark Zuckerberg đưa ra các bước mà Facebook sẽ thực hiện để điều chỉnh hoạt động theo phương thức từ xa trong dài hạn. Khả năng là một nửa số nhân viên sẽ làm việc cách này trong vòng 10 năm.
“Thời điểm này phần lớn chúng tôi đều làm việc từ xa, vì vậy sẽ không hợp lý nếu chúng tôi yêu cầu mọi người quay lại văn phòng. Tôi nghĩ chúng tôi sẽ là công ty ủng hộ mạnh mẽ nhất xu hướng giải quyết công việc từ xa. Chúng tôi sẽ triển khai theo cách có đo lường, cân nhắc, với tinh thần trách nhiệm và theo các giai đoạn qua thời gian dài”, Zuckerberg nhấn mạnh.
Khoảng 95% nhân viên của Facebook hiện làm việc tại nhà do lo ngại đại dịch và công ty đã bảo họ có thể tiếp tục duy trì cách này đến năm sau nếu họ muốn.
Các bước ban đầu sẽ bao gồm “quyết liệt” tuyển dụng từ xa thay vì đòi hỏi phải gặp ứng viên để phỏng vấn. Việc chuyển đổi mạnh mẽ sang hình thức làm việc không phải đến văn phòng mang lại cơ hội tuyển dụng những ứng viên tài năng không sống gần các thành phố nơi Facebook đặt trụ sở, giải phóng nhân viên khỏi việc đi tàu xe, tắc đường và chi phí sinh hoạt cao chót vót ở những khu đô thị tập trung ngành công nghệ.
Zuckerberg cho biết ông muốn bảo vệ văn hóa làm việc của Facebook vốn hình thành trên khuôn viên trường đại học ở Thung lũng Silicon với bầu khí vui chơi, sáng tạo, những bữa ăn ngon và nhiều món tiêu khiển khác. “Về cơ bản, việc này liên quan đến thay đổi văn hóa làm việc của chúng tôi và cách chúng tôi làm việc trong dài hạn. Tôi lạc quan nhưng tôi muốn chắc rằng chúng tôi xúc tiến một cách thức có cân nhắc và đo lường”, Zuckerberg nói.
Trước đó, Twitter - một đối thủ của Facebook vừa thông báo phần lớn nhân viên của mình có thể tiếp tục làm việc tại nhà vô thời hạn. Một số hãng công nghệ cho biết họ không mong đưa nhân viên quay lại văn phòng trước năm 2021.
Cũng trong ngày thứ Năm, Facebook tuyên bố sẽ trang bị thêm cho phiên bản Workplace của mạng xã hội này để giúp nhân viên các doanh nghiệp có thể làm việc từ xa. Workplace, hiện có khoảng 5 triệu người sử dụng trả phí, tích hợp những công nghệ tiên tiến với các phòng họp ảo cho phép đến 50 người tham gia trò chuyện qua video.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.