Giả website điện máy để lừa bảo hành sản phẩm

Mai Phương
Mai Phương
27/08/2018 19:34 GMT+7

Lập trang web tương tự siêu thị điện máy nổi tiếng để lừa sửa chữa và bảo hành sản phẩm với giá khủng.

Đây là hiện tượng được Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công thương) đưa ra cảnh báo hôm nay 27.8. Ví dụ tại địa chỉ trungtamdientunguyenkim.com có sử dụng logo của Công ty cổ phần thương mại Nguyễn Kim. Người tiêu dùng tưởng của siêu thị điện máy Nguyễn Kim thật và khi liên hệ qua điện thoại, nơi này cũng nhận là trung tâm bảo hành và sửa chữa của siêu thị điện máy này. Nhưng khi mang thiết bị tới sửa chữa và bảo hành, khách hàng thường phải trả phí rất cao. Đặc biệt sau một thời gian thì thiết bị lại hư hỏng. Nhưng khi liên hệ trở lại đơn vị sửa chữa trên thì tiếp tục bị báo giá cao hơn.
Chỉ sau khi khách hàng liên hệ với một số nơi khác để kiểm tra mới phát hiện nguyên nhân thiết bị hư hỏng khác nhau cũng như phí sửa chữa thấp hơn rất nhiều. Thời gian qua đã có nhiều khách hàng bị nhầm lẫn và bị lừa vì trang web trên và nhiều website tương tự khác.
Vì vậy Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng khuyến cáo người tiêu dùng lưu ý một số điểm để tránh việc bị thiệt hại từ giả mạo thương hiệu doanh nghiệp. Chẳng hạn khi có nhu cầu sửa chữa, bảo hành sản phẩm nên xem thông tin về đơn vị bảo hành trên phiếu bảo hành do nhà sản xuất cung cấp. Hoặc gọi điện thoại tới các trung tâm chăm sóc khách hàng của các thương hiệu lớn để được tư vấn. Hay gọi điện thoại trực tiếp tới siêu thị điện máy để hỏi thông tin. Bên cạnh đó, khi sửa chữa nên yêu cầu doanh nghiệp lập phiếu tiếp nhận, trong đó mô tả chính xác và đẩy đủ tình trạng máy khi tiếp nhận.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.