Hàng trăm tấn cam K4 ở Quảng Trị cần tiêu thụ

Nguyễn Phúc
Nguyễn Phúc
28/09/2021 09:38 GMT+7

Hơn 430 tấn cam K4 ở xã Hải Phú (H.Hải Lăng, Quảng Trị) đang cần được “giải cứu” do khó tiêu thụ.

Vùng chuyên canh trồng cam xã Hải Phú đã bước vào giai đoạn đầu của thời kỳ thu hoạch (từ tháng 9 đến tháng 11), hiện có 14 hộ trồng cam với diện tích trồng 24,9ha, ước sản lượng 430 tấn. Tuy nhiên, do tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, thị trường tiêu thụ bị thu hẹp, quá trình vận chuyển khó khăn khiến người dân lo lắng đầu ra cho cam K4

Người trồng cam ở Hải Phú điêu đứng.

ẢNH: THANH LỘC

Cam K4 ở khu vực này là sản phẩm hữu cơ, được UBND tỉnh Quảng Trị công nhận sản phẩm OCOP 3 sao nên trước đó người tiêu dùng ưa chuộng. Sản phẩm chủ yếu tiêu thụ trên địa bàn tỉnh và chuyển đi các tỉnh Thừa Thiên - Huế, TP.Đà Nẵng và TP.Hồ Chí Minh.
Nhưng 5 tháng qua, do nhiều địa phương giãn cách phòng chống dịch nên nông dân không thể vận chuyển vào các thành phố để tiêu thụ nên chỉ mới thu hoạch cầm chừng vài ba tấn, giá bán khoảng 18.000 đồng/kg.
Ông Trần Ngọc Trung, một hộ trồng cam K4, cho biết: “Vào thời điểm này những năm trước, thương lái trong và ngoài tỉnh về giành nhau thu mua. Còn hiện tại, dù đã vào chính vụ, giá cam thấp hơn so với năm ngoái nhiều nhưng người mua thưa thớt, vắng bóng”.
Nhiều hộ trồng cam cũng chủ động tìm cách tiêu thụ thông qua các kênh thông tin, mạng xã hội hay các chợ vừa và nhỏ trên địa bàn nhưng không đáng kể so với sản lượng cam đang có hiện nay ở trên địa bàn.
Ngày 28.9, ông Dương Viết Hải, Phó chủ tịch UBND H.Hải Lăng cho biết, huyện đã kêu gọi các ngành, đoàn thể và người dân trên địa bàn hỗ trợ, tiêu thụ sản phẩm. Ngoài ra, huyện cũng đã gửi văn bản đến Sở Công thương đề nghị hỗ trợ kết nối sản phẩm cam của địa phương đến với các trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng trong và ngoài tỉnh để tiêu thụ sản phẩm giúp người dân trong thời gian ứng phó với dịch Covid-19.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.