Hết cảnh ùn ùn đổi vé máy bay, các chuyến bay tết vẫn được lấp đầy

Mai Hà
Mai Hà
05/02/2021 10:49 GMT+7

Sau những ngày dịch Covid-19 bùng phát cuối tháng 1 lượng khách hoàn, đổi vé máy bay tăng đột biến, những ngày gần đây tình trạng này đã giảm đáng kể.

Vietnam Airlines Group (gồm Vietnam Airlines, Pacific Airlines và VASCO) cho biết, ghi nhận nhiều chặng bay từ Hà Nội, TP.HCM trong những ngày áp Tết có tỷ lệ lấp đầy từ 80% đến hơn 95%.
Các chặng bay nhộn nhịp nhất là từ TP.HCM đi các tỉnh, thành ở miền Bắc, miền Trung phục vụ người dân về quê sum họp cùng gia đình và từ Hà Nội đi các thành phố du lịch phía Nam như Phú Quốc, Nha Trang…
Đây là dấu hiệu cho thấy nhu cầu bay Tết của người dân đang diễn biến tích cực và ổn định.
Cụ thể, các chặng bay có tỷ lệ đầy chỗ cao trong một số ngày bay cao điểm nhất bao gồm TP.HCM - Vinh (85%), Thanh Hóa (88%), Cam Ranh (87%), Buôn Ma Thuột (93%); Hà Nội - Đồng Hới (96%), Huế (93%), Cam Ranh (83%), Phú Quốc (89%)…
Hành khách tập trung bay chủ yếu trong các ngày 5 - 8.2 (tương ứng 24, 25, 26, 27 tháng Chạp), vào các khung giờ đẹp như giữa buổi sáng hoặc đầu giờ chiều. Vietnam Airlines vẫn đang mở bán nhiều chỗ với mức giá hấp dẫn trên các chuyến bay thuộc các khung giờ khác nhau, từ sáng sớm đến đêm, để đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân.
Trước đó, khi dịch bùng phát tại một số địa phương, Vietnam Airlines đã ghi nhận số lượng khách yêu cầu hoàn, đổi vé tăng lên so với thường lệ. Tuy nhiên, trong những ngày gần đây, các chỉ số về tỷ lệ lấp đầy cho thấy tình trạng này đã giảm đáng kể và lượng khách bay dịp Tết dần trở lại bình thường.
"Kết quả này đến từ việc người dân đã có tâm lý ổn định hơn trước diễn biến dịch bệnh trong nước được khoanh vùng, kiểm soát nhanh chóng, quyết liệt bởi cơ quan chức năng. Đồng thời, hành khách an tâm với các biện pháp phòng ngừa dịch bệnh của hàng không", đại diện Vietnam Airlines cho biết.
Hiện hãng này đang tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các nhà chức trách, thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch để bảo vệ sức khỏe hành khách, người lao động. Hãng đo thân nhiệt tất cả hành khách trước khi lên máy bay và triển khai nghiêm ngặt công tác khai báo y tế, đeo khẩu trang.
Tại sân bay, Vietnam Airlines thực hiện giãn cách tại khu vực làm thủ tục, Phòng khách Bông Sen và lắp đặt thảm phun dung dịch khử khuẩn tại cửa lên máy bay. Trên chuyến bay, hãng cung cấp cho hành khách khăn tẩm dung dịch khử khuẩn. Tàu bay được đơn vị y tế phun khử khuẩn hàng ngày bằng dung dịch theo tiêu chuẩn quốc tế.
Đặc biệt, để hỗ trợ hành khách trong giai đoạn này, Vietnam Airines đã triển khai chính sách hỗ trợ đổi vé cho khách bị cách ly hoặc khách bị hạn chế đi lại vì ảnh hưởng của Covid-19. Vietnam Airines cũng áp dụng rộng rãi các chính sách hoàn vé ra voucher miễn lệ phí; đổi vé miễn điều kiện và lệ phí cho những chuyến bay bị hủy, chậm kéo dài, khởi hành sớm do dịch Covid-19 hoặc yêu cầu của nhà chức trách.
Tương tự Vietnam Airlines, các hãng hàng không khác của Vietnam Airlines Group bao gồm Pacific Airlines và VASCO cũng triển khai các biện pháp tăng cường phòng, chống dịch cũng như các giải pháp hỗ trợ hoàn, đổi vé cho khách.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.