Không bay do dịch, khách có được hoàn tiền vé?

Mai Hà
Mai Hà
05/02/2021 07:39 GMT+7

Việc hoàn, đổi với những hành khách đã mua vé nhưng không thực hiện được chuyến bay do ở khu vực bị phong tỏa, cách ly trên các đường bay hãng vẫn khai thác bình thường.

Cục Hàng không đã yêu cầu các hãng hàng không thực hiện đổi, hoàn vé máy bay cho hành khách bị ảnh hưởng dịch Covid-19, đặc biệt áp dụng với cả vé có điều kiện hạn chế thuộc diện không hoàn, không đổi (không được đổi ngày, giờ bay; không đổi hành trình, không hoàn vé).
Việc hoàn, đổi với những hành khách đã mua vé nhưng không thực hiện được chuyến bay do ở khu vực bị phong tỏa, cách ly trên các đường bay hãng vẫn khai thác bình thường. Hành khách sẽ được hoàn tiền mặt hoặc voucher.
Đáng chú ý, hiện mới chỉ Vietnam Airlines công bố cụ thể chính sách hỗ trợ hoàn, đổi vé. Các hãng hàng không như Vietjet Air hay Bamboo Airways mới chỉ áp dụng chính sách đổi, trả miễn phí với các đường bay bị ảnh hưởng do dịch (đường bay đến/đi Vân Đồn). Các hãng này hiện vẫn chưa đưa ra chính sách hoàn vé cho các vé có điều kiện hạn chế, mà chỉ cho phép đổi chặng bay, ngày bay (bù phí chênh lệch). Anh Tuấn (ở Hà Nội) cho biết mua 3 vé chặng bay Hà Nội - TP.HCM của Vietjet, nhưng do dịch bùng phát nên anh muốn hủy. Tuy nhiên, khi đi hủy vé, anh được biết chỉ được phép đổi ngày bay, không hoàn lại tiền.
Theo Vietnam Airlines, sau khi dịch Covid-19 tái bùng phát trong cộng đồng, tỷ lệ hành khách đổi, hủy vé chiếm 20 - 25% tổng số khách mỗi chuyến bay, tùy theo từng đường bay. Từ ngày 3.2, hãng này đã thực hiện đổi ngày giờ bay cho hành khách bị ảnh hưởng Covid-19 đã mua vé có điều kiện không được đổi ngày, giờ bay; không đổi hành trình. Vietnam Airlines hỗ trợ đổi ngày giờ bay cho hành khách đã mua loại vé trên nhưng bị cách ly hoặc hạn chế đi lại do ảnh hưởng của Covid-19. Hãng áp dụng 1 lần miễn lệ phí thay đổi, miễn điều kiện hạn chế đổi ngày bay, đổi hành trình cho các hành khách thuộc các trường hợp: khách có quyết định cách ly của cấp có thẩm quyền; khách bị ảnh hưởng bởi quy định phong tỏa, hạn chế đi lại của các cơ quan chức năng.
Khách cần xuất trình giấy tờ hợp lệ được cấp bởi cơ quan có thẩm quyền về việc khách có mặt trên địa bàn và thời gian bị cách ly, hạn chế đi lại tại khu vực bị phong tỏa. Giấy tờ này cần ghi rõ ngày xác nhận. Hỗ trợ này áp dụng đối với hành khách có vé hành trình nội địa, được xuất trước hoặc trong ngày ra quyết định cách ly, phong tỏa của cơ quan chức năng, đồng thời có ngày bay nằm trong thời gian bị cách ly, phong tỏa.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.