Hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa tham gia chuỗi cung ứng toàn cầu

Chí Hiếu
Chí Hiếu
29/05/2020 08:29 GMT+7

Sáng 28.5, Sở Công thương Hà Nội, Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa TP.Hà Nội cùng Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công thương) tổ chức hội nghị trực tuyến “Kết nối cung cầu, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế 2020”.

Hội nghị nhằm tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp (DN) nhỏ và vừa, kích cầu tiêu dùng nội địa, đã thu hút sự tham gia của hơn 200 DN xuất khẩu, phân phối, thương mại. Bên cạnh đó, còn có khu trưng bày và giới thiệu sản phẩm của 50 DN công nghiệp, sản xuất hàng tiêu dùng, vườn ươm, khởi nghiệp sáng tạo, thủ công mỹ nghệ, nông sản thực phẩm, du lịch, dịch vụ, bảo hiểm, ngân hàng.
Tại hội nghị đã diễn ra lễ trao biên bản ghi nhớ giữa các hệ thống phân phối, siêu thị với các DN sản xuất, như Công ty TNHH MM Mega Market VN ký kết với 17 DN, Công ty TNHH bán lẻ BRG ký kết với 8 DN để đưa vào hệ thống phân phối của 2 công ty này các sản phẩm như bánh mứt kẹo, cà phê, hạt điều, lương khô, nước đóng chai, đồ gia dụng, hàng dệt may...
Trong khi đó, bà Dương Thị Kim Liên, Phó giám đốc dự án kết nối DN nhỏ và vừa tham gia chuỗi cung ứng toàn cầu, thông tin đã có hơn 150 mặt hàng được yêu cầu tìm kiếm nhà cung ứng, 81 đơn hàng được đặt với tổng giá trị gần 250 triệu USD và 41 đơn hàng đã hoàn thành với tổng giá trị hơn 1,8 triệu USD. Bà Liên cũng giới thiệu các giải pháp, quy trình cụ thể để hỗ trợ các DN nhỏ và vừa tham gia chuỗi liên kết giá trị toàn cầu cũng như các phương án hỗ trợ DN sau dịch Covid-19. Còn ông Hồ Tỏa Cẩm, Tham tán Công sứ Đại sứ quán Trung Quốc tại VN, cho hay đã kiến nghị các giải pháp tới các cơ quan liên quan tại Trung Quốc để giúp hàng hóa VN, đặc biệt là hàng nông sản thông quan nhanh qua biên giới để giữ được chất lượng sản phẩm.
Ông Vũ Bá Phú, Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại, cho rằng dịch Covid-19 vừa qua đã gây ảnh hưởng tiêu cực tới nhiều mặt hàng thiết yếu khiến nhiều DN gặp khó khăn không chỉ tại thị trường nội địa mà còn tác động rất lớn tới thị trường xuất khẩu của hàng hóa VN. Do đó, một trong những ưu tiên tới đây là Cục Xúc tiến thương mại sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các đại sứ quán, thương vụ và tổ chức xúc tiến đầu tư để triển khai hiệu quả các hoạt động giao thương trực tuyến hỗ trợ các DN nối lại hoạt động xuất khẩu và tìm kiếm thị trường, khách hàng mới.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.