Các tàu này sẽ chuyên vận tải than và quặng sắt cho Tập đoàn.
Đại diện Hòa Phát cho biết thị trường đang xuống đáy trong dịch Covid-19 nên công ty đã tận dụng cơ hội để mua được tàu với giá rất tốt. Tàu hàng rời có thể chở rất nhiều loại nguyên vật liệu như sắt thép, xi măng, clinker, nông sản, phân bón…
Hòa Phát có lượng chân hàng rất lớn, mỗi năm cần nhập hàng chục triệu tấn nguyên liệu quặng sắt, than, đá vôi, phế liệu… ở trong và ngoài nước để phục vụ sản xuất. Đây là lợi thế rất lớn để Hòa Phát sở hữu tàu và tham gia vào ngành vận tải biển, tối ưu chi phí vận chuyển cho Tập đoàn.
Công ty CP Vận tải biển Hòa Phát hiện chịu trách nhiệm thuê tàu cho tất cả các đơn hàng mua FOB và bán CFR của Tập đoàn, đồng thời tiếp nhận các đơn hàng thương mại ngoài thị trường. Việc sở hữu tàu giúp Công ty nâng cao hiệu quả kinh tế, đảm bảo có lượng tàu trong những giai đoạn cao điểm, giảm rủi ro cước tàu khi giá tàu tăng cao. Thực tế từ Tết Nguyên đán đến nay, thị trường rất khan tàu, giá cước tàu Kamsarmax đã tăng gấp đôi.
Ông Doãn Quang Thịnh - Giám đốc Công ty CP Vận tải biển Hòa Phát cho biết: “Hoạt động khai thác tàu sẽ linh động theo tình hình thị trường. Sắp tới chúng tôi có kế hoạch mua thêm tàu để phục vụ dự án Dung Quất 2, khi nhu cầu nhập máy móc thiết bị và nguyên vật liệu sản xuất của Hòa Phát sẽ tăng gấp 2 - 3 lần so với hiện nay”.
Mưới đây, trước vấn đề thiếu hụt container, Tập đoàn Hòa Phát cũng đã công bố quyết định sản xuất container. Hòa Phát dự định sản xuất loạt công suất 500.000 TEU/năm chia tại 2 khu vực động lực phát triển, gần cảng biển là Hải Phòng và Đông Nam bộ, trước mắt là tỉnh Bình Dương hoặc Đồng Nai, rất gần với cảng Cát Lái, Cái Mép - Thị Vải.
Bình luận (0)