Khẩu trang, nước rửa tay sát khuẩn vẫn khó mua

Thanh Xuân
Thanh Xuân
04/02/2020 13:58 GMT+7

Thị trường khẩu trang sáng 4.2 vẫn trong tình trạng khan hàng dù các công ty đã trở lại làm việc.

Nhân viên Nhà thuốc Làn Da đẹp (đường Hồ Xuân Hương, Q.3, TP.HCM) lắc đầu cho biết cửa hàng hết khẩu trang, nước rửa tay, nước muối sinh lý từ nhiều ngày nay và chưa biết khi nào hàng về. Các nhà thuốc trên đường Nguyễn Thông (Q.3) đối diện Bệnh viện Mắt, Bệnh viện Da Liễu, Hai Bà Trưng (Q.1, TP.HCM) cũng trong tình cảnh tương tự hết khẩu trang và nước sát khuẩn.
Chị Thảo (nhân viên hành chánh một công ty có trụ sở trên địa bàn Q.3, TP.HCM) cho biết công ty đang có nhu cầu mua 100 - 150 hộp khẩu trang, nước sát khuẩn y tế… cho cán bộ công nhân viên nhưng liên hệ các nhà thuốc, công ty phân phối thiết bị y tế, siêu thị… đều không thể đặt được hàng. Chủ cửa hàng thiết bị dụng cụ y tế (Q.3) chuyên phân phối khẩu trang, nước sát khuẩn cho các spa lắc đầu cho hay khẩu trang loại 3M với mã 9001v đã không còn hàng dù nhiều doanh nghiệp, cá nhân hỏi mua. Đây là loại khẩu trang khá hút khách trong đợt dịch cúm Corona. Đơn vị còn một ít khẩu trang 3M nhưng cũng đã ưu tiên bán cho những bạn hàng lâu năm. Trên thị trường hiện nay đã xuất hiện hàng nhái 3M có cả giấy bảo hành chính hãng do mặt hàng này có giá cao.
Nhu cầu tiêu thụ khẩu trang tại hệ thống siêu thị Co.op, Co.opXtra những ngày qua tăng cao gấp 5 - 50 lần so với ngày thường, lên 300 - 500 hộp mỗi ngày mà chỉ bán trong vòng 1 - 2 giờ. Hệ thống siêu thị Co.op đã cung cấp ra thị trường hơn 3 triệu khẩu trang mà nhu cầu trên thị trường hiện nay vẫn còn tiếp tục tăng. Ông Nguyễn Anh Đức - Phó tổng giám đốc thường trực Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP.HCM (Saigon Co.op) các công ty sản xuất hiện nay cũng bắt đầu hoạt động trở lại sau dịp tết nên khả năng hàng hóa trong vài ngày tới sẽ nhiều hơn. Ngoài mặt hàng khẩu trang, nước rửa tay sát khuẩn, ông Nguyễn Anh Đức còn cho hay các mặt hàng hóa thiết yếu khác như nông sản, hải sản… hiện cũng khá dồi dào. Người dân không cần thiết phải tích trữ lương thực, thực phẩm sau tết do lo ngại dịch cúm Corona.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.