Lập vị trí đỗ biệt lập cho máy bay từ vùng dịch Trung Quốc về Việt Nam

05/02/2020 18:27 GMT+7

Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) vừa thông báo công tác triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV) tại các Cảng hàng không.

Tình hình dịch bệnh viên đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV) vẫn đang diễn biến phức tạp. Tính đến hôm nay (5.2),  Việt Nam đã ghi nhận 10 ca mắc tại Vĩnh Phúc, TP.HCM, Hà Nội và Khánh Hòa, trong đó 3 trường hợp đã khỏi và được xuất viện. Tổng số người được cách ly chờ kết quả xét nghiệm ở Việt Nam là 78.

Bệnh nhân thứ 10 nhiễm virus corona tại Việt Nam là trường hợp từ người sang người

Để bảo đảm công tác phát hiện, ngăn ngừa dịch bệnh lây lan tại các Cảng hàng không, giảm thiểu nguy cơ lây nhiễm bệnh cho hành khách, cán bộ, nhân viên làm việc tại sân bay, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) đã chỉ đạo tới các Cảng hàng không trực thuộc đặc biệt là các Cảng HKQT Tân Sơn Nhất , CamRanh , Đà Nẵng, Nội Bài, Cát Bi, Thọ Xuân, Cần Thơ triển khai nghiêm túc công tác kiểm tra, kiểm soát và phòng chống dịch.
Các Cảng hàng không được yêu cầu phối hợp với các Sở, Ban, Ngành, phối hợp với Trung tâm Kiểm dịch Y tế các tỉnh, thành phố thực hiện việc phun khử trùng hàng ngày các nhà ga hành khách, văn phòng làm việc của Cảng, các chuyến bay có nguy cơ từ vùng dịch hoặc có dấu hiệu hành khách nhiễm dịch bệnh, các phương tiện, trang thiết bị có khả năng tồn đọng, lưu giữ vi rút. Đối với các khu vực phát hiện hành khách có dấu hiệu nhiễm bệnh, tiến hành phun khử trùng ngay sau khi cách ly hành khách, phân luồng hành khách để tránh nguy cơ bị nhiễm chéo.

TP.HCM giám sát chặt sân bay, bệnh viện trước nỗi lo virus corona lan rộng

Đặc biệt, với Cảng Hànhg không quốc tế Cần Thơ và Cảng hàng không Phù Cát - 2 Cảng dự kiến sẽ đón các chuyến bay từ vùng dịch Trung Quốc đưa công dân Việt Nam về nước - ACV yêu cầu lãnh đạo Cảng lập phương án nhân sự, quy trình phục vụ, vị trí đỗ biệt lập để phục vụ các chuyến bay từ vùng dịch, quy trình/quy chế phối hợp với Quân khu khu vực và Sở Y tế tỉnh/thành phố trong công tác chuyển giao hành khách đối với các chuyến bay từ vùng dịch.
Song song, liên tục báo cáo việc phân công, số điện thoại đường dây nóng, cán bộ chịu trách nhiệm về công tác phòng chống dịch bệnh do chủng mới của virus Corona gây ra tại Cảng. Báo cáo định kỳ (hoặc đột xuất nếu có) các nội dung phòng chống dịch bệnh do chủng mới của virus Corona gây ra theo báo cáo hoạt động khai thác hàng ngày bao gồm: công tác phối hợp với Trung tâm Y tế, Cảng vụ và các đơn vị hoạt động trên địa bàn Cảng, các công việc đã triển khai thực hiện, số lượng/vị trí đặt máy kiểm tra thân nhiệt, bố trí phòng cách ly hành khách có dấu hiệu nhiễm bệnh, công tác khử trùng, việc thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh; Báo cáo, thống kê số lượng hành khách có dấu hiệu nhiễm bệnh cần cách ly.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.