Máy X-Quang Nhật Bản tích hợp trí tuệ nhân tạo đến TP.HCM chống dịch

04/06/2021 18:24 GMT+7

Sở Y tế TP.HCM, Hội Y Học TP.HCM, Công ty Vinbrain thuộc tập đoàn Vingroup vừa phối hợp cùng Vietnam Airlines và tập đoàn Fujifilm vận chuyển một máy X- Quang thế hệ mới từ Hà Nội đến TP.HCM.

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, Hội Kỹ thuật Điện Quang và Y học hạt nhân Việt Nam, được sự hỗ trợ của Bộ Y tế, Sở Y tế TP.HCM, Hội Y học TP.HCM và Công ty Vinbrain thuộc Tập đoàn Vingroup vừa phối hợp cùng Vietnam Airlines, Tập đoàn Fujifilm vận chuyển một máy X- Quang thế hệ mới từ Hà Nội đến TP.HCM.
Máy do Tập đoàn Fujifilm của Nhật Bản sản xuất và được Vietnam Airlines vận chuyển khẩn cấp miễn phí trong ngày 4.6, nhằm kịp thời tham gia chống dịch tại TP.HCM.
Đây là máy X-Quang di động FDR Nano được trang bị công nghệ xử lý hình ảnh hiện đại nhất, với liều tia xạ rất thấp và an toàn, giúp tạo hình ảnh sắc nét để tầm soát, phát hiện sớm những tổn thương phổi ở bệnh nhân F1 nhiễm/nghi nhiễm Covid-19.
Máy được phủ lớp màng kháng khuẩn Hydro AG, giúp diệt khuẩn lên đến 99,99% trên bề mặt điều khiển. Máy có tính cơ động rất cao với 4 bánh xe, nên có thể dễ dàng di chuyển đến từng tầng, từng phòng của các khu cách ly để tránh lây nhiễm chéo. Đặc biệt, máy được tích hợp trí tuệ nhân tạo (AI) giúp phát hiện nhanh chóng, hiệu quả các tổn thương ở phổi.
Trước đó, Vietnam Airlines cũng đã vận chuyển miễn phí một máy X-Quang khác của Fujifilm gắn trí tuệ nhân tạo trên chặng TP.HCM - Hà Nội, do Hội Kỹ thuật Điện Quang và Y học hạt nhân Việt Nam gửi đi Bắc Giang. Máy đã và đang phát huy hiệu quả tốt, giúp các đơn vị y tế ở Bắc Giang tầm soát bệnh nhân F1 ở các khu tập trung.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.