Ngân hàng phải giữ bí mật thông tin của khách hàng

5 Thanh Niên
Chính phủ vừa ban hành Nghị định 117/2018/NĐ-CP về việc giữ bí mật, cung cấp thông tin khách hàng của tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài.
Nghị định nêu rõ, thông tin khách hàng của tổ chức tín dụng phải được giữ bí mật và chỉ được cung cấp theo quy định của luật Các tổ chức tín dụng năm 2010, sửa đổi, bổ sung năm 2017, nghị định này và pháp luật có liên quan.
Tổ chức tín dụng không được cung cấp thông tin xác thực khách hàng khi truy cập các dịch vụ ngân hàng bao gồm mã khóa bí mật, dữ liệu sinh trắc học, mật khẩu truy cập của khách hàng, thông tin xác thực khách hàng khác cho bất kỳ cơ quan, tổ chức, cá nhân nào, trừ trường hợp được sự chấp thuận của khách hàng đó bằng văn bản hoặc bằng hình thức khác theo thỏa thuận với khách hàng đó.
Cơ quan nhà nước, tổ chức khác, cá nhân chỉ được yêu cầu tổ chức tín dụng cung cấp thông tin khách hàng theo đúng mục đích, nội dung, phạm vi, thẩm quyền theo quy định của pháp luật hoặc khi được sự chấp thuận của khách hàng và phải chịu trách nhiệm về việc yêu cầu cung cấp thông tin khách hàng.
Nghị định cũng quy định các trường hợp cung cấp thông tin khách hàng. Cụ thể, chỉ được cung cấp thông tin khách hàng cho tổ chức khác, cá nhân thuộc một trong các trường hợp sau đây: tổ chức khác, cá nhân có quyền yêu cầu tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài cung cấp thông tin khách hàng được quy định cụ thể tại bộ luật, luật, nghị quyết của Quốc hội; có chấp thuận của khách hàng bằng văn bản hoặc bằng hình thức khác theo thỏa thuận. Nghị định có hiệu lực thi hành từ 1.11.2018.

Bình luận 5

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết
Niken

Niken

Các công ty khi gọi tiếp thị đều biết thông tin cá nhân của chúng ta, nhất là các công ty bảo hiểm, tôi thấy rất phiền nhưng họ cứ gọi. Đề nghị cơ quan chức năng làm rõ bên cung cấp thông tin cá nhân cho những công ty này.
Hungkobe

Hungkobe

Tôi cũng bị làm phiền từ bảo hiểm, bất động sản, chăm sóc sức khỏe, dịch vụ khách sạn nhà hàng....tôi cứ nói tôi làm phụ hồ cũng muốn tham gia, nhưng có ít tiền có ok không? riết rồi họ nản. Hoặc nói ở vùng sâu vùng xa nào đó là hết gọi.
Thu Nguyen

Thu Nguyen

Bạn có thời gian, đủ kiên nhẫn nghe họ nói chuyện & trả lời họ, thì bạn cũng là người ... luôn luôn thấu hiểu cho họ. Riêng tôi, thì không. Chặn hết đầu số này, lại có đầu số khác, không hiểu ở đâu ra ?
Khách qua đường

Khách qua đường

Làm sao chứng minh họ vi phạm? Ai - tổ chức nào chịu trách nhiệm chứng minh các ngân hàng làm sai? Nếu tôi nghi ngờ công ty tiếp thị hay bảo hiểm lấy thông tin từ ngân hàng thì phải báo cho ai và ai sẽ truy vấn các công ty bảo hiểm hay tiếp về nguồn gốc thông tin (dữ liệu của tôi)?
tam

tam

Đề nghị cơ quan chức năng làm rõ bên cung cấp thông tin cá nhân cho những công ty . dịch vụ, vay tiêu dùng , bảo hiểm.vvvv

Có thể bạn quan tâm

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm

Rome by Diamond Lotus được thiết kế theo phong cách kiến trúc La Mã>

Sức hấp dẫn đến từ Rome by Diamond Lotus

Rome by Diamond Lotus của Phuc Khang Corporation sở hữu những tiêu chuẩn cho cuộc sống xanh thượng lưu quốc tế. Đây là dự án căn hộ xanh, an toàn tiêu chuẩn Mỹ, kiến trúc châu Âu lần đầu tiên tại quận 2.