Ông chủ DOJI bí mật mua lại Thế giới kim cương

0 Thanh Niên Online
Thương vụ sáp nhập với giá trị không được công bố vừa đưa ông Đỗ Minh Phú trở thành “ông chủ” mới của Công ty TNHH Thế giới Kim cương (Diamond World).
Chủ tịch Hội đồng sáng lập Doji và Chủ tịch HĐQT TPBank  /// Tiêu Phong Chủ tịch Hội đồng sáng lập Doji và Chủ tịch HĐQT TPBank - Tiêu Phong
Chủ tịch Hội đồng sáng lập Doji và Chủ tịch HĐQT TPBank
Tiêu Phong
Theo thông tin từ Công ty TNHH Thế giới kim cương, kể từ ngày 30.4, công ty đã thay đổi chủ sở hữu. Ông Đỗ Minh Phú - Chủ tịch Hội đồng sáng lập Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI kiêm Chủ tịch Hội đồng quản trị Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank) sẽ chính thức tiếp quản công ty này.
Công ty TNHH Thế giới Kim cương được biết đến là một trong những thương hiệu hàng đầu về phân phối kim cương. Hiện công ty này có 34 chi nhánh tại các tỉnh, thành phố với trên 100 trung tâm, cửa hàng tại hầu hết các trung tâm thương mại và siêu thị.
Trong lĩnh vực trang sức, doanh thu của Thế giới Kim cương ước tính hàng ngàn tỉ đồng mỗi năm. Trong nhiều năm qua, công ty tập trung vào bán lẻ qua kênh phân phối Modern Trade, tức các cửa hàng tại các trung tâm thương mại và siêu thị thay vì mở các cửa hàng riêng biệt bên ngoài. Những trung tâm thương mại và siêu thị lớn gồm: BigC, Vincom, Co-opmart…
Ông chủ DOJI bí mật mua lại Thế giới kim cương - ảnh 1

Thế giới kim cương đã về tay ông chủ DOJI

Ảnh Tiêu Phong

Thực tế, Thế giới Kim cương từ lâu đã là đối thủ ngầm với hai đại gia ngành trang sức là DOJI và PNJ. Tuy nhiên, khác với 2 ông lớn trên, Thế giới Kim cương chọn cách khu biệt vào sản phẩm và khách hàng, tập trung vào nhóm khách trẻ tuổi, thu nhập tương đối cao, thích các dòng sản phẩm trang sức kim cương sành điệu. Nếu mua lại Thế giới Kim cương, DOJI sẽ đẩy mạnh ảnh hưởng của mình trên sân chơi kinh doanh trang sức.
Tuy chưa có con số chính thức được công bố, nhưng theo tính toán của các chuyên gia tài chính, thương vụ sáp nhập này có giá trị không hề nhỏ; bù lại ngay sau khi mua xong Thế giới Kim cương, DOJI sẽ nâng tổng số điểm bán của mình lên tới gần 200 điểm.
Dịch Covid-19 đã gây ra rất nhiều ảnh hưởng cho thị trường và nền kinh tế, nhưng có vẻ với chuyên gia “biến nguy thành cơ” như DOJI đây lại chính là lúc để DOJI hoàn thiện bức tranh kinh doanh trang sức, nâng cấp sự xuất hiện cũng như khả năng cạnh tranh, dẫn dắt thị trường.
Thâu tóm và sáp nhập một loạt thương hiệu lớn 
Năm 2006-2007, khi khủng hoảng tài chính trên thế giới nổ ra, ông Đỗ Minh Phú đã mua và chiếm cổ phần chi phối Công ty SJC Hà Nội và SJC Đà Nẵng, mở đường cho DOJI tấn công vào thị trường này và nhanh chóng trở thành công ty kinh doanh và phân phối vàng miếng lớn nhất cả nước.
Năm 2011, ông Đỗ Minh Phú và người em trai đã bán 95% cổ phần của Diana cho đối tác Unicharm (Nhật Bản) với mức giá gần 4.000 tỉ đồng – đây là thương vụ M&A lớn nhất của các doanh nghiệp tư nhân vào thời điểm đó. Nhờ số tiền này, năm 2012, DOJI đã đầu tư vào TPBank và ông chủ của DOJI đã trở thành Chủ tịch HĐQT. Đến nay, TPBank đã lọt top 10 ngân hàng lớn nhất Việt Nam, dẫn đầu về lĩnh vực ngân hàng số.

Bình luận

User
Gửi bình luận
Hãy là người đầu tiên đưa ra ý kiến cho bài viết này!

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm

 /// Ảnh: Độc Lập

Ma mãnh rao bán bất động sản

Nhiều chiêu thức ma mãnh bán bất động sản nở rộ như rao bán nhà đất rẻ bất ngờ, rao bán nhà đất một nơi nhưng dẫn khách đến một nơi khác...
Đã xảy ra nhiều tình trạng lừa đảo và thổi giá đất do ai cũng có thể làm môi giới bất động sản /// Ảnh: Sơn Sơn

Môi giới bất động sản phải có mã số hành nghề

Theo ông Phạm Lâm - Phó chủ tịch Hiệp hội Môi giới bất động sản Việt Nam, nghề môi giới bất động sản cần phải có mã số hành nghề được cấp bằng thẻ cho những cá nhân đã trải qua đào tạo chính quy.