Siêu thị mở lại kênh online, giảm giá nhiều mặt hàng thiết yếu

Mai Phương
Mai Phương
17/08/2021 17:03 GMT+7

Một số siêu thị tại TP.HCM bắt đầu mở lại dịch vụ bán hàng online, tăng giờ hoạt động.

Ngày 17.8, hệ thống siêu thị Aeon Việt Nam cho biết 2 siêu thị Aeon Tân Phú và Aeon Bình Tân tại TP.HCM đã điều chỉnh giờ hoạt động như mở cửa sớm hơn từ 7 giờ 30 và đóng cửa muộn hơn vào 16 giờ 30, khi 5% nhân sự của siêu thị được cấp phép đi làm trong khung giờ 18 giờ đến 6 giờ sáng hôm sau. Đồng thời, hệ thống này cũng mở lại kênh bán hàng qua điện thoại của 2 siêu thị nói trên sau gần 3 tuần tạm ngưng. Theo đó, khách hàng có thể gọi điện hoặc nhắn Zalo đến các số điện thoại dịch vụ khách hàng của 2 siêu thị để đặt hàng. Trong tuần này, Aeon Việt Nam dự kiến sẽ mở lại kênh đặt hàng trên ứng dụng Aeon Việt Nam để đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

Covid-19, nông dân Đắk Nông không bán được bí đao: lấy tiền đâu để con nhập học

Trong khi đó, hệ thống siêu thị Saigon Co.op thông báo giảm giá nhiều hàng hóa nhu yếu phẩm, tiếp nối cho hàng loạt hoạt động âm thầm gánh lỗ để giữ và giảm giá hàng hóa hỗ trợ người dân trong nhiều tháng qua. Cụ thể, từ nay đến hết ngày 25.8, hệ thống siêu thị Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food, Co.op Smile trên toàn quốc sẽ áp dụng chương trình giảm giá cho hơn 2.000 sản phẩm chăm sóc sức khỏe gồm thủy hải sản, rau củ, các loại trái cây, các loại sữa, sản phẩm vệ sinh cá nhân, diệt khuẩn, hóa phẩm và đồ dùng với tỷ lệ giảm giá từ 15% đến gần 50%.
Saigon Co.op cho biết hàng loạt chi phí khủng đặc thù mùa dịch phát sinh cũng là khó khăn lớn cho siêu thị như chi phí xét nghiệm nhanh và chuyên sâu liên tục cho nhân viên, tài xế, chế độ chính sách cho người lao động mùa dịch, phí shipper giao hàng tăng cao và hàng loạt siêu thị Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food phải đóng cửa khi xuất hiện ca nhiễm khiến doanh thu không ổn định, các nguồn thu sụt giảm nghiêm trọng. Dù vậy, trong tháng cao điểm tiếp theo đơn vị này vẫn nỗ lực hết sức để giữ và giảm giá hàng hóa, chuẩn bị tốt các nguồn hàng hóa thiết yếu phục vụ tốt nhất cho nhu cầu của người dân, tăng cường phối hợp các đoàn thể địa phương đưa hàng hóa đến các hộ dân, khu cách ly, bệnh viện dã chiến hiệu quả hơn...

TP.HCM kiến nghị hỗ trợ khẩn cấp 28.000 tỉ đồng cứu đói hơn 4,7 triệu người

Theo đại diện của Aeon Việt Nam, tại một số khu vực “vùng xanh” hiện nay chỉ có đối tượng nhân viên y tế, phóng viên… được phép ra khỏi khu vực, chưa bao gồm nhân viên các hệ thống siêu thị. Vì vậy Aeon Việt Nam hy vọng UBND TP.HCM, Sở Công thương và lực lượng công an có sự phối hợp đồng bộ để tạo điều kiện cho nhân viên hệ thống siêu thị được phép di chuyển để thực hiện công tác cung cấp dịch vụ và sản phẩm thiết yếu cho người dân. Ngoài ra, trong quá trình làm việc với nhà cung cấp và các tỉnh thành, Aeon Việt Nam nhận thấy khó khăn lớn nhất để thúc đẩy tiêu thụ nông sản hiện nay là hoạt động lưu thông, vận chuyển giữa địa phương và các thành phố. Để tháo gỡ về khó khăn khi vận chuyển hàng trong khu vực phía nam, thúc đẩy tiêu thụ nông sản và lưu thông hàng hóa thuận lợi, Aeon Việt Nam kiến nghị các cơ quan chính quyền, các tỉnh thành hỗ trợ, chủ động vận chuyển và tập kết hàng hóa tại 1 khu vực trong địa phận TP.HCM (tạm gọi là vựa), các hệ thống siêu thị sẽ nhận hàng tại vựa để vận chuyển về kho siêu thị và bán hàng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.