Sử dụng máy bay thân rộng chở khách giữa Việt Nam - Đài Loan

02/02/2020 13:17 GMT+7

Các chuyến bay đi/đến từ Đài Loan đã được Vietnam Airlines khai thác trở lại từ ngày hôm nay (2.2).

Nhằm đáp ứng nhu cầu, hỗ trợ vận chuyển hành khách trở về Việt Nam, Vietnam Airlines sẽ sử dụng tàu bay thân rộng hiện đại Boeing 787-9 thay cho Airbus A321 trên 2 chuyến bay VN570 TP.HCM – Đài Bắc và VN571 Đài Bắc – TP.HCM ngày hôm nay (2.2). So với Airbus A321, Boeing 787-9 có sức tải hành khách lớn hơn đáng kể cùng tiện nghi, trang thiết bị hiện đại vượt trội hơn.
Đại diện Vietnam Airlines cho biết Hãng sẽ phối hợp chặt chẽ với nhà chức trách và các đơn vị liên quan để liên tục theo dõi tình hình, kiểm tra, giám sát sức khỏe hành khách, phát hiện và xử lý kịp thời các trường hợp hành khách có dấu hiệu nhiễm bệnh trên chuyến bay và tại sân bay. Công tác vệ sinh tàu bay, phương tiện kỹ thuật được đảm bảo tuyệt đối.
Trước đó, hãng hàng không quốc gia Việt Nam sẽ khai thác thường lệ trở lại các đường bay giữa Việt Nam và Đài Loan từ hôm nay. Đối với các đường bay đi Hồng Kông, hãng sẽ tiếp tục khai thác bình thường các chuyến bay giữa Hà Nội, TP.HCM và Hồng Kông từ ngày 2.2 đến hết ngày 5.2, sau đó tạm dừng đường bay giữa Hà Nội và Hồng Kông.
Đối với đường bay giữa TP.HCM và Hồng Kông sau ngày 5.2, Hãng vẫn duy trì khai thác thường lệ hằng ngày, đồng thời theo dõi sát tình hình đi lại để điều chỉnh linh hoạt tần suất, kịp thời đáp ứng nhu cầu của hành khách. Các chuyến bay giữa Hà Nội và Ma Cao sẽ khai thác thường lệ trở lại từ 2.2 và tạm dừng từ ngày 5.2.
Ngoài ra, hãng hàng không Jetstar Pacific vẫn khai thác thường lệ các chuyến bay giữa Hà Nội và Hồng Kông đến hết ngày 5.2. Đối với đường bay giữa Việt Nam và Đài Loan, Jetstar Pacific cũng đang khai thác bình thường. Hãng đang phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng, chủ động thực hiện các quy định, khuyến cáo trong công tác kiểm soát dịch virus Corona của Chính phủ, ngành y tế nhằm đảm bảo an toàn tốt nhất cho hành khách, tổ bay, tàu bay, phương tiện kỹ thuật, nhân viên khai thác mặt đất và cộng đồng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.