Tàu vỏ thép nằm bờ vì không mua được bảo hiểm

Hoàng Trọng
Hoàng Trọng
07/11/2019 06:40 GMT+7

Ngày 6.11, Sở NN-PTNT tỉnh Bình Định cho biết hiện có 5 tàu cá vỏ thép đóng theo Nghị định 67/2014/NĐ-CP của ngư dân trong tỉnh phải “nằm bờ” liên tục nhiều tháng qua vì không mua được bảo hiểm.

Các ngư dân cho biết, từ tháng 8 đến nay, hầu hết các chủ tàu cá vỏ gỗ đều được bán bảo hiểm, riêng các tàu cá vỏ thép thì Công ty CP bảo hiểm Pjico Bình Định vẫn nhận hồ sơ nhưng lại không bán bảo hiểm.
Sở NN-PTNT tỉnh Bình Định cho biết đơn vị này đã làm việc với Công ty CP bảo hiểm Pjico Bình Định, đại diện công ty cho biết, từ tháng 8, Tổng công ty CP bảo hiểm Pjico đã có ý kiến chỉ đạo việc bán bảo hiểm cho các tàu vỏ thép đã hết hạn hợp đồng bảo hiểm với công ty hoặc các tàu vỏ thép mới tham gia mua bảo hiểm đều phải có sự phê duyệt từ tổng công ty.
Thực hiện chỉ đạo này, Công ty CP bảo hiểm Pjico Bình Định đã gửi hồ sơ 5 tàu cá vỏ thép đang neo đậu tại Cảng cá Đề Gi cho tổng công ty xin ý kiến phê duyệt, nhưng đến nay vẫn chưa nhận được phản hồi. UBND tỉnh Bình Định có văn bản gửi Tổng công ty CP bảo hiểm Pjico đề nghị sớm có ý kiến về việc bán bảo hiểm cho các tàu cá vỏ thép.
Sắp tới, UBND tỉnh Bình Định cũng sẽ tổ chức cuộc họp với các bên liên quan để giải quyết tình trạng này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.