Tết dương lịch hâm nóng thị trường du lịch

27/12/2020 08:14 GMT+7

Khác hoàn toàn với thị trường hàng tiêu dùng , du lịch đang được hâm nóng nhờ Tết dương lịch.

Đăng tấm hình cả gia đình hạnh phúc bên bãi biển, chị Thu Nga (Hà Nội) hào hứng chia sẻ: “Cả nhà em đi tránh rét. Trời xanh, cát trắng, nắng vàng, Phú Quốc đẹp tuyệt vời!”.
Rôm rả tương tác cùng bạn bè trên Facebook, chị Nga cho hay nhà làm kinh doanh, cộng thêm em bé còn nhỏ nên mọi năm chị không đi chơi xa vào Tết dương lịch. Năm nay cậu con trai đã lên 3, học trường quốc tế nên nghỉ đông khá dài, cả gia đình quyết định “chơi tết đậm”, tự thưởng một chuyến đi dài từ Giáng sinh đến hết Tết dương lịch. Chị Nga cũng không quên rủ rê mọi người lên lịch đi chơi vì đợt này các khu du lịch vắng khách quốc tế, không quá đông đúc, giá khách sạn, khu nghỉ dưỡng cũng rất rẻ.
Tương tự, chị Ngọc Thúy cũng chia sẻ kế hoạch đưa gia đình từ Hà Nội bay vào TP.HCM để chơi Tết dương lịch. Nghỉ 3 ngày từ 1 - 3.1.2021, chị Thúy dự tính ở TP.HCM chơi 1 ngày 1 đêm, sau đó đi xe cùng cơ quan xuống Cần Thơ, thăm thú miền Tây sông nước, rồi bay thẳng từ Cần Thơ ra Hà Nội. “Nghe bảo thời tiết trong đó bây giờ đang đẹp lắm, trời nắng nhưng mát mẻ, còn se lạnh như mùa thu Hà Nội. Đợt này miền Bắc rét quá nên tận dụng nghỉ lễ đưa cả nhà đi tránh rét luôn”, chị Thúy chia sẻ.
Theo thông lệ hằng năm, tháng 12 là thời điểm các doanh nghiệp (DN) lữ hành, du lịch rầm rộ chào bán các tour cho dịp Tết dương lịch và Tết Nguyên đán. Năm nay, việc xuất hiện ca nhiễm Covid-19 trong cộng đồng vào cuối tháng 11 vừa qua đã khiến thị trường du lịch một lần nữa lao đao, các dòng tour ngày lễ cuối năm vẫn được các công ty lữ hành chủ động triển khai nhưng không ồ ạt bởi còn e dè nỗi lo Covid-19. Tuy nhiên, khảo sát một số DN lữ hành trên địa bàn TP.HCM cho thấy tâm lý của khách hàng đã dần ổn định trở lại, thị trường tour tết cũng dần nhộn nhịp.
Bà Trần Thị Bảo Thu, Giám đốc Phòng Tiếp thị và Truyền thông Công ty du lịch lữ hành Fiditour, cho biết tính đến 26.12, công ty gần như đã hoàn tất kế hoạch kinh doanh tour Tết dương lịch. Tuy nhiên, tâm lý du lịch an toàn vẫn chi phối nhiều đến hành vi của du khách nên nếu tình hình dịch bệnh Covid-19 vẫn tiếp tục được kiểm soát tốt thì sức mua vào những ngày sát dịp nghỉ tết sẽ tiếp tục tăng hơn nữa. Theo bà Thu, hiện du lịch nội địa là sản phẩm chính nên các công ty lữ hành đều tập trung các hoạt động kích cầu, tăng trưởng ở thị trường này. Bên cạnh tour trọn gói thì loại hình tour dành cho các nhóm khách gia đình cũng tăng đáng kể. Các tuyến điểm đang được du khách đặt nhiều nhất là Phú Quốc, Đà Lạt, Hà Giang, Quy Nhơn, Phan Thiết... Ngoài ra, du khách cũng ưu tiên chọn các điểm gần nơi cư trú, có lịch sử y tế tương đối an toàn và thời gian tham quan tour phù hợp với lịch trình nghỉ tết.
Tương tự, đại diện Vietravel cũng thông tin sau 1 tuần bị ảnh hưởng vì ca nhiễm cộng đồng hồi cuối tháng 11 tại TP.HCM, hiện lượng khách tại DN này đang tăng trưởng trở lại. Dịp tết năm nay, công ty giới thiệu nhiều sản phẩm đến Vũng Tàu, Phú Quốc, Hạ Long, Sa Pa, Nha Trang, Đà Lạt và Quy Nhơn. Hệ thống dịch vụ như nhà hàng, khách sạn, phương tiện vận chuyển... đều áp dụng các biện pháp an toàn theo khuyến cáo của Bộ Y tế. Bên cạnh đó, giá tour “mềm”, giảm tới 30% cũng là điểm hấp dẫn, kích cầu du khách đi du lịch để hồi phục thị trường trong mùa Tết dương lịch cũng như Tết Nguyên đán sắp tới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.