Theo báo cáo đánh giá Đề án đẩy mạnh thanh toán qua ngân hàng (NH) đối với việc thu phí các dịch vụ công (Đề án 241) của TP.HCM, việc sử dụng các dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt của người dân cho các giao dịch chi tiêu càng trở nên phổ biến và hoạt động thanh toán không dùng tiền mặt đối với các dịch vụ công cũng có cơ hội phát triển mạnh mẽ.
Chẳng hạn, Bảo hiểm xã hội TP.HCM đã phối hợp với khoảng 50 NH thương mại để thực hiện việc chi trả lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp qua tài khoản NH; đạt tỷ lệ người nhận trợ cấp thất nghiệp qua tài khoản NH đạt 99,5%, tỷ lệ người nhận trợ cấp bảo hiểm xã hội một lần qua NH đạt 84%, tỷ lệ người nhận lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội hằng tháng qua NH đạt 57%, vượt chỉ tiêu được đề án giao. Hay Tổng công ty điện lực TP.HCM đã phối hợp với 22 NH và 11 tổ chức trung gian thanh toán để triển khai thu tiền điện không dùng tiền mặt, đạt tỷ lệ 98,90%. Các công ty cấp nước thuộc Tổng công ty cấp nước Sài Gòn đều đã liên kết với các NH và tổ chức trung gian thanh toán để thu tiền nước qua nhiều kênh thanh toán khác nhau. Đã có 54 bệnh viện chấp nhận thanh toán viện phí không dùng tiền mặt, đạt tỷ lệ 100%, hoàn thành vượt chỉ tiêu được giao tại đề án…
Bình luận (0)