Thêm chợ Bình Triệu đóng cửa

Nguyên Nga
Nguyên Nga
08/07/2021 19:41 GMT+7

Ngày mai (9.7), thêm chợ Bình Triệu tạm đóng để chống dịch. Liên tục mấy ngày qua, số chợ truyền thống và siêu thị tại TP.HCM bị ngưng hoạt động để phòng chống dịch ngày càng tăng.

Từ 0 giờ sáng ngày mai (9.7), theo thông báo của UBND phường Hiệp Bình Chánh, chợ Bình Triệu (182 Quốc lộ 13, phường Hiệp Bình Chánh, thành phố Thủ Đức) tạm ngưng hoạt động để thực hiện công tác phòng, chống dịch Covid-19. Như vậy, trùng với thời điểm toàn TP.HCM giãn cách theo Chỉ thị 16, chợ Bình Triệu cũng tạm ngưng hoạt động cho đến khi có thông báo mới.
Cập nhật đến cuối ngày 8.7, hệ thống phân phối tại TP.HCM đang tạm ngưng hoạt động do ảnh hưởng của dịch Covid-19 tăng mạnh. Tính luôn chợ Bình Triệu, toàn thành phố có 149/234 chợ truyền thống và 3 chợ đầu mối Hóc Môn, Bình Điền và Thủ Đức đều tạm ngưng hoạt động. Ngoài ra, cập nhật đến hôm nay, có 6/106 siêu thị lớn tại TP.HCM cũng tạm ngưng hoạt động. Bao gồm: Siêu thị Bon Grocer (Quận 3) Lotte Nam Sài Gòn (Quận 7), Lotte Phú Thọ (Quận 11), Co.opmart Cao Thắng (Quận 10); Co.opMart Âu Cơ (Quận Tân Bình), Co.opmart Rạch Miễu (Quận Phú Nhuận). Ngoài ra, có 85/2.616 cửa hàng tiện lợi trên địa bàn thành phố cũng tạm đóng.

Ngày 8.7: TP.HCM hứng “kỷ lục” chưa từng có với 915 ca Covid-19 trước giờ giãn cách xã hội

Chiều 8.7, trong công văn 4032 gửi cho UBND TP.HCM và các tỉnh phía Nam, Bộ Công thương nhấn mạnh các địa phương cần phối hợp với TP.HCM để thiết lập các điểm tập kết, trung chuyển hàng hóa thiết yếu có kiểm soát an toàn dịch bệnh để thay thế các chợ đầu mối và các điểm trung chuyển đã bị đóng cửa nhằm bảo đảm cung ứng hàng hóa kịp thời cho người dân trong các khu vực của TP.HCM và tỉnh lân cận.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.