Thí điểm lập sàn giao dịch tiêu thụ nông sản

18/08/2021 06:42 GMT+7

Chiều 17.8, Bộ NN-PTNT tổ chức hội nghị trực tuyến với Tổ công tác 970, đại diện các tỉnh, thành phía nam đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 để bàn giải pháp tiêu thụ nông sản.

Tại hội nghị, Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Trần Thanh Nam, Tổ trưởng Tổ công tác 970, cho biết trang web kết nối cung cầu sản phẩm tại địa chỉ: www.htx.cooplink.com.vn là sáng kiến của Tổ công tác 970, giúp đẩy nhanh tiến độ kết nối và mua bán nông sản, cung cấp cho người mua và người bán số điện thoại và thông tin sản phẩm để chủ động kết nối với nhau.
Trang web đã có 1.307 đơn vị đăng ký sử dụng. Mỗi ngày, trang web kết nối tiêu thụ thành công trên 40 đơn hàng với sản lượng 200 - 400 tấn, chủ yếu là nông sản, thủy sản. Có 30 đơn vị, địa phương đã xác nhận tiêu thụ được nông sản qua kết nối từ trang web này.
Từ kết quả này, Bộ trưởng Bộ NN-PTNT Lê Minh Hoan đồng ý để Tổ công tác 970 tiếp tục hoạt động xúc tiến kết nối tiêu thụ nông sản và thí điểm mô hình sàn giao dịch nông sản kéo dài đến hết năm nay. Thứ trưởng Trần Thanh Nam đề nghị sở NN-PTNT các tỉnh, thành lập tổ điều hành thị trường nông sản ở các địa phương để phối hợp với Bộ NN-PTNT kết nối tiêu thụ.

Covid-19, nông dân Đắk Nông không bán được bí đao: lấy tiền đâu để con nhập học

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.