Trình diễn nhạc nước tại đường Nguyễn Huệ

04/03/2020 18:34 GMT+7

UBND TP.HCM vừa có văn bản yêu cầu Sở Quy hoạch - Kiến trúc đề xuất phương án thiết kế giai đoạn 2 đường đi bộ Nguyễn Huệ

Các hạng mục cần triển khai trong giai đoạn 2 bao hồm hệ thống chiếu sáng, thùng rác, ghế đá chặn xe vào khu vực quảng trường. Đồng thời, Sở Quy hoạch - Kiến trúc được giao phối hợp với đơn vị tư vấn triển khai thực hiện công tác chiếu sáng đường đi bộ Nguyễn Huệ và tượng Bác.
Đối với phương án thiết kế khu vực công viên trước Nhà hát Thành phố, UBND TP lưu ý cần đảm bảo giao thông thông suốt tuyến đường Đồng Khởi, không thu hẹp lòng đường hiện hữu tại khu vực phía trước Nhà hát để trồng cây xanh. Phương án thiết kế này cần hài hòa với thiết kế của đường đi bộ Nguyễn Huệ về chủng loại cây xanh, ghế ngồi, bồn hoa, thùng rác, ghế đá chặn xe.
Đặc biệt, theo đề xuất của Sở Văn hóa và Thể thao, UBND TP chấp thuận chủ trương xây dựng chuyên đề âm nhạc phục vụ cho hoạt động trình diễn nhạc nước tại đài phun nước đường đi bộ Nguyễn Huệ.
Trước đó, Sở Quy hoạch - Kiến trúc TP.HCM đã cùng với đơn vị tư vấn quy hoạch quốc tế là Công ty Idom nghiên cứu, đề xuất ý tưởng cảnh quan, không gian các tuyến đường trong khu vực trung tâm TP với mục tiêu định hướng tổ chức không gian đi bộ, tổ chức giao thông và các khu vực đỗ xe...
Cụ thể, công tác triển khai thực hiện qua hai giai đoạn. Trong đó, giai đoạn 1 sẽ hoàn chỉnh không gian công viên phía trước, phía sau Nhà hát TP và không gian khu vực giao lộ giữa Lê Lợi - Nguyễn Huệ, kết hợp các yếu tố cảnh quan nước, mảng xanh, không gian tượng đài Bác, tạo điểm nhấn về mặt cảnh quan. Ngay tại điểm giao giữa đường Lê Lợi với Nguyễn Huệ, các nhà quy hoạch đề xuất TP xem xét sử dụng hình thức hồ nước tĩnh, có biểu tượng nghệ thuật, kết hợp đài phun nước để vừa giải quyết yêu cầu điểm nhấn cảnh quan, chuyển tiếp không gian (tĩnh và động, chính trị, văn hóa và thương mại du lịch…), cải thiện môi trường khí hậu cũng như các yêu cầu về không gian khác.
Công viên phía trước Nhà hát TP cũng được chỉnh trang bổ sung tiện ích đường phố nhằm tăng tính tiện dụng cho công cộng, kết nối nhà ga metro và thuận tiện cho người dân đến tham quan cũng như tham gia các hoạt động văn hóa ngoài trời phía trước công trình Nhà hát TP. Phía sau nhà hát lập phố buôn bán quá cảnh.
Cũng theo Sở Quy hoạch - Kiến trúc TP.HCM, sau khi thực hiện chỉnh trang tuyến phố đi bộ Nguyễn Huệ, trong thời gian tới cần triển khai tiếp tục trục Lê Lợi và các tuyến xung quanh. Ngoài ra, tuyến đường sắt đô thị số 1 (metro Bến Thành - Suối Tiên) đang chuẩn bị bàn giao mặt bằng tại tuyến đường Lê Lợi, nên việc triển khai nghiên cứu thiết kế và đầu tư lại toàn bộ cảnh quan dọc tuyến Lê Lợi là hết sức cần thiết và cấp bách.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.