Tuyến cao tốc Pháp Vân - Ninh Bình sắp thu phí không dừng

0 Thanh Niên Online
Các cao tốc cửa ngõ Hà Nội như Pháp Vân - Cầu Giẽ - Ninh Bình và Hà Nội - Hải Phòng dự kiến sẽ thu phí không dừng cuối tháng 5 và đầu tháng 6 tới.
Trạm thu phí Pháp Vân - Cầu Giẽ và Cầu Giẽ - Ninh Bình sắp thu phí không dừng /// Ảnh Ngọc Thắng Trạm thu phí Pháp Vân - Cầu Giẽ và Cầu Giẽ - Ninh Bình sắp thu phí không dừng - Ảnh Ngọc Thắng
Trạm thu phí Pháp Vân - Cầu Giẽ và Cầu Giẽ - Ninh Bình sắp thu phí không dừng
Ảnh Ngọc Thắng
Tại toạ đàm “Tìm giải pháp thúc đẩy công nghệ thu phí không dừng” do Báo Giao Thông tổ chức hôm nay, 13.5, ông Hồ Trọng Vinh, Phó tổng giám đốc Công ty VETC, nhà đầu tư dự án thu phí không dừng giai đoạn 1, cho biết Bộ GTVT, Tổng cục Đường bộ Việt Nam và VETC đang cố gắng triển khai và đưa vào vận hành hoạt động thu phí không dừng tuyến cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ vào ngày 25.5 tới đây và cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, dự kiến trong tháng 6 năm nay. 
Theo ông Nguyễn Viết Huy, Vụ phó Vụ Đối tác công tư - PPP (Bộ GTVT), thu phí không dừng là dự án quan trọng, lãnh đạo Bộ GTVT tuần nào cũng họp tháo gỡ, thúc đẩy tiến độ.
“Trước mắt, Bộ GTVT ưu tiên chỉ đạo hoàn thành các trạm thu phí ở cửa ngõ Hà Nội và các trạm lớn, như trạm ở Pháp Vân - Cầu Giẽ và Cầu Giẽ - Ninh Bình, tháng 5 phải hoàn thành thu phí không dừng. Riêng trạm thu phí trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng phải xong trong tháng 6. Các trạm còn lại của dự án giai đoạn 2 phải hoàn thành trong năm 2020”, ông Huy nói.
Tuy nhiên, theo ông Huy, với 4 trạm của Tổng công ty Đầu tư và phát triển đường cao tốc (VEC) sẽ rất khó khăn về nguồn vốn. VEC đã chuyển về Ủy ban quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp nên Bộ GTVT sẽ chỉ đạo chủ trương, tuy nhiên, vốn lại do Ủy ban quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp quyết định, nên có vướng mắc.
Lãnh đạo Vụ PPP cũng cho biết, bất cập giữa nhà đầu tư BOT và nhà đầu tư thu phí không dừng đã cơ bản được giải quyết. Lý do, trước đây nhà đầu tư BOT mong muốn tự lắp đặt thiết bị tại trạm, tự quản lý và kết nối với đơn vị cung cấp dịch vụ nhưng không được phép, song hiện nay Quyết định 07 sửa đổi sẽ cho phép điều này.
“Một số ý kiến e ngại việc này sẽ không minh bạch, nhưng tôi khẳng định vẫn rất minh bạch. Vì số liệu thu phí vẫn truyền về đơn vị cung cấp dịch vụ thu phí, Tổng cục Đường bộ Việt Nam vẫn giám sát được số liệu này”, ông Huy nói.

Bình luận

User
Gửi bình luận
Hãy là người đầu tiên đưa ra ý kiến cho bài viết này!

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm