Vải thiều Việt Nam được chào bán tại 350 siêu thị AEON ở Nhật Bản

25/06/2021 15:40 GMT+7

Quả vải thiều tươi Việt Nam được bày bán trong chuỗi 350 siêu thị AEON tại Nhật Bản là điểm nhấn trong chương trình: Tuần hàng Việt Nam tại hệ thống siêu thị AEON ở Nhật Bản.

Tuần hàng Việt Nam tại hệ thống siêu thị AEON ở Nhật Bản vừa được khai mạc sáng nay, 25.6, tại siêu thị AEON Lake Town Saitama (Nhật Bản).
Đây là sự kiện do Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản, Bộ Công thương, UBND TP.Hà Nội và Tập đoàn AEON Nhật Bản phối hợp tổ chức thường niên.
Diễn ra từ ngày 25 - 27.6, Tuần hàng Việt Nam tại hệ thống siêu thị AEON ở Nhật Bản năm nay có sự đa dạng về chủng loại và mẫu mã, với rất nhiều loại mặt hàng như trái cây tươi (vải thiều, dừa, thanh long, chuối…); thực thực phẩm chế biến (mì, phở ăn liền, gia vị…); hàng may mặc, hàng tiêu dùng, thủ công mỹ nghệ… sẽ được giới thiệu đến người tiêu dùng Nhật Bản.
Cũng theo Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản, điểm nhấn quan trọng tại tuần hàng năm nay tập trung vào giới thiệu, quảng bá hình ảnh quả vải thiều tươi của Việt Nam rộng khắp các vùng miền của Nhật Bản.
Theo đó, vải thiều tươi được giới thiệu và bày bán với số lượng lớn trên hơn 350 cửa hàng thuộc hệ thống siêu thị của AEON tại Nhật Bản. Sau năm đầu tiên thâm nhập thị trường Nhật Bản và tạo tiếng vang, vải thiều Việt Nam đang là loại nông sản đắt hàng tại Nhật Bản.
Trong ngày khai mạc, vải thiều tươi Việt Nam nằm trong số những sản phẩm nông sản, hàng hóa được đông đảo người tiêu dùng Nhật Bản mua hàng.
Cũng theo Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản, có khoảng gần nửa triệu người Việt Nam đang sinh sống tại Nhật Bản. Theo đó, nông sản và hàng hóa Việt Nam được bày bán rộng rãi tại chuỗi siêu thị AEON cũng như các chuỗi siêu thị lớn khác của Nhật Bản sẽ giúp cho cộng đồng người Việt tại Nhật có thể dễ dàng tiếp cận với các sản phẩm từ quê nhà.
Trong đó, Tuần hàng Việt Nam tại hệ thống siêu thị AEON ở Nhật Bản là một trong những chương trình có hiệu quả cao khi tham gia triển khai đề án Thúc đẩy doanh nghiệp Việt Nam tham gia trực tiếp vào hệ thống phân phối nước ngoài của Bộ Công thương nhằm hướng tới đưa kim ngạch xuất khẩu hàng hóa Việt Nam vào hệ thống AEON đạt 1 tỉ USD vào năm 2025.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.