Vẫn là đất nông nghiệp vẫn bán đất thổ cư

Đình Sơn
Đình Sơn
18/11/2020 19:03 GMT+7

Ngay sau khi Báo Thanh Niên đăng bài "Ngân hàng phát mãi – chiêu lừa bán đất khiến nhiều người sập bẫy" đã có thêm nhiều khách hàng khác gửi đơn đến Báo Thanh Niên tiếp tục tố Công ty Khang Thịnh Phát lừa họ.

Khách hàng tiếp tục tố lừa đảo

Bà Nguyễn Thị Thu Hồng, nhà ở phường Thạnh Mỹ Lợi, quận 2, TP.HCM cho biết, tháng 8.2020 khi tìm kiếm thông tin về bất động sản ở khu vực quận 2, bà đã bắt gặp các mẫu tin rao bán đất do ngân hàng phát mãi ở khu dân cư Thạnh Mỹ Lợi với giá chỉ 30 triệu đồng/m2 bà đã liên hệ với người rao bán đất và hẹn gặp để đi xem đất.
Tuy nhiên, bà được hẹn một ngày khác đến trụ sở công ty ở chung cư Cantavil (quận 2). Khi tới đây, thay vì dẫn bà đi xem đất, các nhân viên của Công ty TNHH đầu tư kinh doanh bất động sản Khang Thịnh Phát (Công ty Khang Thịnh Phát) đã đưa bà lên xe 45 chỗ ngồi để chở bà đi xuống tận xã An Viễn, huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai để dụ bà mua đất nền phân lô. Tại đây, bà được giới thiệu dự án khu đô thị Golden Center do công ty làm chủ đầu tư, sổ hồng đất thổ cư từng lô. Cũng như các “nạn nhân” trước bà đã đồng ý mua miếng đất diện tích 100m2, với giá bán 1,6 tỉ đồng.
Hợp đồng nhận thanh toán mà bà Hồng ký với Công ty Khang Thịnh Phát ghi rõ là đất ở tại nông thôn, thời hạn sử dụng lâu dài, trong thời hạn khoảng 675 ngày sẽ thanh toán hết và nhận giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Trong khi đó, hợp đồng quy định, chỉ trong 270 ngày đầu, khách hàng phải đóng đến 1,2 tỉ đồng.
“Đến nay tôi đã đóng 720 triệu đồng và phát hiện nhiều điểm đáng nghi vấn. Đầu tiên là chủ đầu tư thật sự của dự án này không phải là Công ty Khang Thịnh Phát mà là Công ty cổ phần Đầu tư kinh doanh Đất Phát Corp có trụ sở ở Đồng Nai. Đây cũng không phải là dự án mà khu phân lô chỉ rộng hơn 2ha. Đất mà công ty này bán cho tôi đến khi tôi mua vẫn chỉ là đất nông nghiệp, không phải đất ở như trong hợp đồng. Chính vì có những điều bất thường như vậy nên tôi đã yêu cầu công ty thanh lý hợp đồng và trả lại tiền”, bà Hồng cho biết.

Công ty Khang Thịnh Phát quảng cáo các tiện ích sai sự thật để lừa khách hàng mua đất

Ảnh: Đình Sơn

Chị Linh một khách hàng mua nền đất tại dự án này bức xúc, chị được nhân viên công ty này phát tờ rơi giới thiệu dự án rất “hoành tráng”, gồm 7 khu với tổng số 196 nền nhà phố liên kề và nhà phố thương mại có diện tích từ 100 m2 – 130 m2. Từ dự án Golden Center cách trung tâm TP.HCM 30km, cách chợ An Bình 2km, cách khu công nghiệp Tam Phước 6km, cách khu du lịch Thác Giang Điền 7,5 km, cách sân bay Quốc Tế Long Thành 8km... Các tiện ích cơ bản trong bán 2km gồm có: nhà trẻ, chợ trung tâm thương mại, trường học các cấp, Trường Sĩ Quan Lục Quân 2, trung tâm thể dục thể thao, bệnh viện Quốc tế, khu du lịch sinh thái, sân bay Quốc tế Long Thành... Tuy nhiên, những thông tin mà công ty Khang Thịnh Phát đưa ra đều sai sự thật. Bởi từ dự án về đến TP.HCM phải hàng trăm km, cách dự án 2km cũng không hề có trung tâm thương mại, trung tâm thể dục thể thao, bệnh viện Quốc tế hay sân bay Long Thành nào. “Biết mình bị lừa nên hiện nay tôi cũng đang liên hệ luật sư để làm làm việc với công ty này, nhằm thanh lý hợp đồng, lấy lại tiền”, chị Linh cho biết.

Đất nông nghiệp, bán giá đất ở

Chiều ngày 17.11, có mặt tại dự án này chúng tôi thấy khu đất rộng đã được san lấp mặt bằng và làm các con đường nhựa chạy ngang, dọc. Theo những cò đất, chủ đầu tư đã bán các lô đất từ những năm 2018 và hiện đang bán giá bình quân từ 15 triệu đồng/m2. Thường vào cuối tuần, Công ty Khang Thịnh Phát và nhiều công ty khác đưa nhiều khách hàng từ TP.HCM xuống đây xem đất và ký hợp đồng đặt cọc ngay tại khu đất. “Họ làm sự kiện bán hàng náo loạn cả làng quê. Giá bán thì quá đắt vì đất ở nông thôn hiện nay tại khu vực này chỉ có giá khoảng 6-7 triệu đồng/m2. Trong khi đất nền trong khu dân cư Golden Center vẫn là đất nông nghiệp nhưng bán thấp nhất cũng 15 triệu đồng/m2 ”, một người môi giới ở khu vực xã An Viễn tính toán.
Ông Chu Ngọc Trung, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Đầu tư kinh doanh Đất Phát Corp khẳng định, đây không phải là dự án như các công ty môi giới quảng cáo, mà thực chất là khu phân lô theo quyết định 03 của UBND tỉnh Đồng Nai. Đất này là của cá nhân ông mua từ một người khác, đã xin thủ tục hiến đường và tách thửa sang các lô đất nhỏ. “Sau khi mua đất tôi đã uỷ quyền cho Công ty Cổ phần đầu tư Đất Phát Corp môi giới, sau đó Công ty Cổ phần đầu tư Đất Phát Corp uỷ quyền lại Công ty Khang Thịnh Phát môi giới F1, sau đó công ty này tuyển thêm các đơn vị môi giới F2 như Dream Land. Do đó Công ty Khang Thịnh Phát không phải là chủ đầu tư dự án mà chỉ là đơn vị môi giới”, ông Trung cho biết.
Theo ông Trần Đức Hùng, Phó chủ tịch UBND xã An Viễn, huyện Trảng Bom, khu đất này rộng 2,7ha, đến nay hạ tầng đã làm xong và tách được sổ cho 8 lô đất ở nông thôn, mỗi lô 100m2. Khi chúng tôi hỏi ông Hùng về việc, dù đến nay mới tách được 8 sổ đất ở nhưng chủ đất đã uỷ quyền cho các đơn vị môi giới bán đất từ năm 2018, khi đó vẫn là đất nông nghiệp với diện tích 100m2 thì ông Hùng nói rằng mình không thể quản lý do công ty bán đất ở TP.HCM.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.