Vàng 'rơi' thẳng đứng đầu tuần

Thanh Xuân
Thanh Xuân
23/09/2019 09:27 GMT+7

Sáng 23.9, kim loại quý giảm giá , không giữ được đà tăng từ tuần trước, thị trường vàng trong nước giữ giá mức cao.

Sáng 23.9, các công ty kinh doanh vàng trong nước không thay đổi giá so với giá cuối tuần qua. Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn - SJC giữ giá vàng miếng SJC mua vào ở mức 41,9 triệu đồng/lượng, bán ra 42,2 - 42,02 triệu đồng/lượng. Tập đoàn Doji không thay đổi giá vàng, mua vào vẫn ở mức 42 - 42,02 triệu đồng/lượng, bán ra 42,22 triệu đồng/lượng.
Trong khi đó vàng thế giới rơi thẳng đứng khi thị trường mở cửa đầu tuần, từ 1.517 USD/ounce xuống còn 1.511 USD/ounce, mất 6 USD/ounce. Mức giảm này được cho rằng chỉ là bước điều chỉnh sau khi tăng cao, thị trường đang tiếp tục theo dõi những thông tin xúc tác khiến vàng tăng vào cuối tuần trước.
Đó là lệnh trừng phạt của Mỹ đối với Ngân hàng Trung ương Iran, Quỹ phát triển quốc gia Iran và Tập đoàn Etemad Tejarate Pars nhằm đáp trả vụ tấn công các nhà máy dầu tại Ả Rập Xê Út; cũng như cho rằng sẽ gửi thêm quân đội và chiến đấu cơ tới Ả Rập Xê Út và Các Tiểu Vương quốc Ả Rập Thống nhất. Chỉ cần một hành động nào trong mối quan hệ Mỹ và Iran vượt tầm kiểm soát có thể sẽ dẫn đến chiến tranh, lúc này giá dầu tăng cao, có thể lên 100 USD/thùng và các nhà đầu tư sẽ lựa chọn vàng làm tài sản an toàn. Đồng thời, đàm phán thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc vẫn chưa có tiến triển tốt đẹp.
Ngoài ra, giá vàng trong tuần tới sẽ chịu nhiều tác động khi Mỹ công bố các thông tin kinh tế quan trọng như niềm tin tiêu dùng, GDP quý 2 sửa đổi lần cuối, chỉ số chi tiêu tiêu dùng cá nhân (PCE), PMI, đơn đặt hàng hóa bền lâu… Trong đó chỉ số PCE là sự thay đổi trong giá cả hàng hóa và dịch vụ được người tiêu dùng mua, chỉ số này đo lường áp lực lạm phát tại Mỹ. Nếu chỉ số này tăng, khả năng sẽ tác động đến quyết định giảm lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.