Vì sao Vietnam Airlines khử trùng máy bay đáp xuống Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng?

Mai Hà
Mai Hà
25/03/2020 11:06 GMT+7

Không chỉ các chuyến bay quốc tế, Vietnam Airlines sẽ phun khử trùng và lau chùi vệ sinh toàn bộ máy bay các chuyến đáp xuống Hà Nội, TP.HCM và Đà Nẵng từ ngày 25.3.

Theo Vietnam Airlines, từ 0 giờ hôm nay 25.3, hãng thực hiện phun khử trùng và lau chùi vệ sinh trang thiết bị toàn bộ đội máy bay ngay sau khi hạ cánh tại sân bay Nội Bài (Hà Nội), sân bay Đà Nẵng và sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM). Vietnam Airlines là hãng hàng không duy nhất tại Việt Nam phun khử trùng toàn bộ đội máy bay khai thác trong ngày.
Việc phun khử trùng toàn bộ máy bay khi hạ cánh xuống 3 sân bay, do đây là các sân bay có tần suất bay lớn nhất cả nước, với các chuyến bay trong nước và quốc tế.
Ngoài khử trùng sau mỗi chuyến bay, toàn bộ đội máy bay đã khai thác trong ngày sẽ được phun khử trùng 1 lần nữa vào cuối ngày và được ủ thuốc qua đêm để tăng cường hiệu quả phòng dịch.
Toàn bộ khu vực khoang hành khách, buồng lái, khu chuẩn bị của tiếp viên đều được khử trùng nghiêm ngặt. Các vị trí, thiết bị được tập trung khử trùng, lau chùi vệ sinh là nơi có nhiều người tiếp xúc bằng tay như khóa ngăn hành lý, thanh tỳ tay trên ghế ngồi, tai nghe, các nút bấm… Khoảng 30 phút sau khi phun khử trùng và vệ sinh trang thiết bị, máy bay sẽ được đưa vào khai thác trở lại.
Bên cạnh khử trùng máy bay, một số biện pháp nhằm tăng cường phòng dịch trước khi chuyến bay cất cánh cũng được Vietnam Airlines triển khai như kiểm tra sức khỏe hành khách tại sân bay, từ chối vận chuyển hành khách có dấu hiệu nghi nhiễm Covid-19 và bố trí chỗ ngồi giãn cách trên máy bay trong trường hợp chuyến bay còn chỗ.

Vietnam Airlines đã trang bị dụng cụ, hóa chất, đào tạo và xây dựng quy trình khử trùng gồm 2 bước cơ bản, là phun khử trùng tàu bay và lau chùi vệ sinh trang thiết bị bằng dung dịch chuyên dụng

Ảnh VNA

Theo quy trình, đội phun khử khuẩn sẽ phun toàn bộ máy bay từ các khoang hành lý, ghế ngồi

Ảnh VNA

Mọi quy trình, hóa chất được Vietnam Airlines sử dụng để vệ sinh, khử trùng đều tuân theo tiêu chuẩn cao nhất của ngành y tế và hàng không

Ảnh VNA

Sau đó, đội vệ sinh sẽ lau khô toàn bộ khoang máy bay

Ảnh VNA

Việc lau dọn nhà vệ sinh cũng đặc biệt được chú trọng, do đây là một trong những nơi có khả năng lây nhiễm cao nhất trên máy bay

Ảnh VNA

 

Dung dịch phun khử trùng Disinfection Spraying CH2200 và hóa chất lau chùi vệ sinh Netbiokem DSAM đều được các cơ quan y tế và nhà sản xuất máy bay chấp thuận sử dụng, đảm bảo an toàn cho sức khỏe của hành khách

Ảnh VNA

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.