VinSmart sẽ bán điện thoại 5G sang thị trường Mỹ

Mai Hà
Mai Hà
02/12/2020 08:34 GMT+7

Bà Nguyễn Thị Hồng , Tổng giám đốc khối điện thoại của VinSmart, cho biết dự kiến thị trường đầu tiên VinSmart bán điện thoại 5G cũng là thị trường Mỹ do Mỹ phủ sóng 5G trước Việt Nam.

Trao đổi với báo chí liên quan tới kế hoạch phát triển thị trường của VinSmart, hôm qua 1.12, bà Nguyễn Thị Hồng, Tổng giám đốc khối điện thoại của VinSmart, cho biết thị phần VinSmart hiện đứng top 3, chiếm 15,2% thị trường tại Việt Nam. “Về kế hoạch ra nước ngoài, đầu năm sau VinSmart sẽ tiến vào thị trường Mỹ với các dòng sản phẩm đáp ứng được yêu cầu người tiêu dùng Mỹ, ví dụ như sản phẩm Aris, Aris pro... Qua khảo sát thấy một bộ phận người tiêu dùng của Mỹ cũng đang đón nhận dòng sản phẩm này”, bà cho biết.
Bà Hồng cũng cho hay VinSmart đã chính thức công bố làm chủ công nghệ, phát triển thành công điện thoại 5G trong tháng 7.2020 và đang trong quá trình thương mại hóa sản phẩm. Dự kiến thị trường đầu tiên VinSmart bán điện thoại 5G cũng là thị trường Mỹ do Mỹ phủ sóng 5G trước Việt Nam. VinSmart cũng có kế hoạch mở rộng bán tại Việt Nam khi Việt Nam phủ sóng 5G.
“VinSmart cũng đang hướng tới các phân khúc cao hơn với sản phẩm đột phá về công nghệ. Ngoài ra, VinSmart cũng tham gia phổ cập điện thoại thông minh giá rẻ cho người dùng, kết hợp với Viettel bán các sản phẩm phân khúc thấp giúp người đang sử dụng điện thoại 2G sang 3G, 4G”, bà Hồng nói.
Còn theo ông Nguyễn Minh Việt, Viện trưởng Viện Nghiên cứu thiết bị di động VinSmart, tỷ lệ kỹ sư người Việt phát triển điện thoại VinSmart chiếm khoảng 90%, còn lại là chuyên gia nước ngoài nắm giữ một số vị trí đặc biệt. Hiện VinSmart vẫn hợp tác với một số đối tác lớn như Google, Qualcomm... các nhà cung ứng linh kiện chính, phục vụ sản xuất các sản phẩm công nghệ lớn trong tương lai.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.