Tại sao bạn nên ăn súp lơ?

02/06/2017 20:53 GMT+7

Súp lơ vừa thân thiện với... túi tiền lại được các chuyên gia đánh giá cao, thậm chí đặt ngang hàng với các siêu thực phẩm mới nổi gần đây.

Các chuyên gia dinh dưỡng cho biết ích lợi của súp lơ đối với sức khỏe, bởi một khẩu phần của thực phẩm này cung cấp 73% nhu cầu vitamin C hằng ngày của chúng ta. Súp lơ lại không chứa chất béo, natri hoặc đường, đồng thời lại sở hữu hàng loạt dưỡng chất lành mạnh khác, giúp giảm nguy cơ ung thư và  tăng cường sức khỏe não bộ.
Dưới đây là những lý do khiến chúng ta có thể cân nhắc đưa súp lơ vào chế độ ăn thường xuyên của mình và gia đình, theo Telegraph.

tin liên quan

Bạn nên ăn những thứ này khi mệt mỏi
Làm thế nào 'sạc pin' thật nhanh để lấy lại phong độ khi đang mệt mỏi? Bạn có thể cân nhắc dùng thường xuyên những thực phẩm hữu ích này. 

Giúp não khỏe mạnh, giảm nguy cơ ung thư

Súp lơ giàu dưỡng chất choline, cần thiết cho sự phát triển của não bộ. Một nghiên cứu năm 2007 phát hiện ra rằng một chế độ ăn nhiều súp lơ và bông cải xanh có thể làm giảm đáng kể nguy cơ phát triển ung thư tiền liệt tuyến ở nam giới. Theo đó, nghiên cứu cho biết những người ăn súp lơ 2 lần/tuần sẽ giảm 52% nguy cơ ung thư tiền liệt tuyến.  

Chống tắc nghẽn động mạch 

Năm 2009, một nhóm nghiên cứu nhận thấy việc ăn súp lơ thường xuyên có thể bảo vệ lớp màng của động mạch. Theo đó, một hóa chất có tên sulforaphane, được tìm thấy trong một số rau củ, nhất là súp lơ, có thể kích thích protein hoạt động hiệu quả trong động mạch và góp phần bảo vệ động mạch.
 
Giúp ích cho người đang giảm cân

Đây là phát hiện trong một nghiên cứu năm 2015. Rau củ và hoa quả thông thường có thể giúp ích cho người đang giảm cân, nhưng riêng các loại củ quả không tinh bột như súp lơ, đậu đen hay táo... lại giúp chúng ta giảm cân nhiều nhất.

Giảm nguy cơ bệnh thoái hóa não

Nghiên cứu năm 2011 đăng trên tạp chí Frontiers in Aging Neuroscience cho rằng thực phẩm giàu vitamin E như súp lơ có liên quan đến hiệu quả kéo giảm nguy cơ lâu dài các bệnh thoái hóa não như Alzheimer hay Parkinson.

Một nghiên cứu khác đăng trên tạp chí trên vào năm 2014 cũng cho rằng súp lơ có khả năng ngăn ngừa bệnh thoái hóa não, nhờ giàu chất chống oxy hóa.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.