Tài tử 'Nấc thang lên thiên đường' bị tố bóc lột quản lý cũ suốt 13 năm

11/07/2020 11:40 GMT+7

Shin Hyun Joon bị "tố" đối xử bất công với quản lý cũ kiêm bạn của mình suốt 13 năm.

Chiều tối 9.7, truyền thông Hàn Quốc rúng động khi bài phỏng vấn người đàn ông có tên Kim Mo, 52 tuổi - quản lý cũ của Shin Hyun Joon được tờ Sports Today tung ra. Cụ thể, Kim Mo "tố" ngôi sao phim Nấc thang lên thiên đường đã bóc lột, ngược đãi, ép làm việc vất vả nhưng không trả lương xứng đáng với công sức bỏ ra suốt 13 năm.
Cụ thể, người này cho biết ông là bạn lâu năm của Shin Hyun Joon và được nam diễn viên ngỏ lời mời về làm quản lý nghệ sĩ dưới trướng công ty HJ Film. Bởi vì xuất phát điểm là bạn bè, Kim Mo đã thoải mái nhận lời và thậm chí còn không ký hợp đồng. Năm 1995, mức lương của ông được Shin Hyun Joon trả là 600.000 won (hơn 11,6 triệu đồng)/tháng và không tăng trong 2 năm. Dù số tiền ít ỏi nhưng Kim Mo vẫn cố gắng làm việc vì nể bạn.
 Shin Hyun Joon trở nên nổi tiếng sau khi tham gia Nấc thang lên thiên đường. Ảnh: SBS

Shin Hyun Joon trở nên nổi tiếng sau khi tham gia Nấc thang lên thiên đường

Ảnh: SBS

Sau khi Shin Hyun Joon chuyển đến công ty Stardom, Kim Mo đã đề nghị nam diễn viên tăng lương cho mình lên mức 1 triệu won (khoảng 19,4 triệu đồng)/tháng nhưng chỉ có thể duy trì trong 6 tháng. Thay vào đó, ông được đề nghị nếu mang lại một hợp đồng phim hoặc quảng cáo thì sẽ nhận được 10% hoa hồng. Tuy nhiên, nam diễn viên lại không giữ lời hứa. "Vào thời điểm cuối những năm 1990, Shin Hyun Joon từng ghi hình những quảng cáo trị giá 200-300 triệu won (4 - 6 tỉ đồng) nhưng tôi chỉ nhận được 2 triệu won (40 triệu đồng)", Kim Mo cay đắng chia sẻ. Không những thế, ông còn là cầu nối cho Shin Hyun Joon với nhà sản xuất của các phim Bichunmoo, Súng và Đối thoại, Ki-bong chân đất, Mặt nạ cô dâu, Mẹ ơi con xin lỗi... - những tác phẩm làm nên tên tuổi của nam diễn viên cũng như PD của một số chương trình truyền hình nhưng chưa bao giờ nhận được lương, thưởng xứng đáng vì không có hợp đồng.
"Trong suốt thời gian làm việc cùng nhau, chúng tôi không có hợp đồng. Mỗi khi tôi yêu cầu hợp đồng, Shin Hyun Joon lại gạt đi ngay lập tức", ông Kim nói. Dù là bạn bè trước khi trở thành quản lý, Kim Mo phải chịu đựng những lời lẽ khó nghe của Shin Hyun Joon. Dù ông bị cảm và mệt mỏi, nam diễn viên vẫn không hài lòng, la hét với ông khi thấy Kim mang khẩu trang vì cho rằng quản lý là bộ mặt của ngôi sao: "Bị bệnh thế này thì làm sao đủ sức làm việc". Không những thế, mẹ của tài tử Nấc thang lên thiên đường cũng bóc lột, ngược đãi ông. Bà thường xuyên bắt Kim phải báo cáo tình hình của con trai, làm việc vặt ngoài giờ. Đỉnh điểm, hai mẹ con nam diễn viên bắt Kim Mo chở đi nhà thờ vào đêm Giáng sinh khiến ông không thể về nhà và coi đó là việc phải làm của một quản lý.
Nam diễn viên thường gắn liền với hình tượng hiền lành, tử tế nên scandal lần này khiến nhiều người bất ngờ. Ảnh: News1

Nam diễn viên thường gắn liền với hình tượng hiền lành, tử tế nên scandal lần này khiến nhiều người bất ngờ

Ảnh: News1

Khi được hỏi lý do tố cáo người đã từng là bạn và đối tác của mình, Kim Mo nói: "Tôi mất hết động lực sống và muốn tự tử nhiều lần trong suốt 13 năm làm việc cho Shin Hyun Joon (từ 1994 - 2007). Tôi muốn lên tiếng để lấy lại danh dự và hy vọng không ai là nạn nhân như mình nữa". Công ty chủ quản của nam diễn viên nhanh chóng lên tiếng về sự việc, phủ nhận những cáo buộc của Kim Mo. Trả lời phỏng vấn báo Sports Chosun, đại diện của Shin Hyun Joon cho biết: "Đó là lời nói dối. Ông Kim chỉ làm việc với Shin Hyun Joon 8 - 9 năm chứ không phải 13 năm. 600.000 won cũng là mức lương trung bình của quản lý vào những năm 1990. Chúng tôi không biết vì sao đến bây giờ ông ấy mới cho mình là nạn nhân và công bố sự việc. Chúng tôi sẽ sớm có một thông báo chính thức". Sự việc nhanh chóng trở thành tâm điểm trên mạng xã hội bởi Shin Hyun Joon vốn gắn liền với hình tượng tử tế, hiền lành. Nhiều người đã đặt ra câu hỏi lớn về nhân cách thật sự của nam diễn viên.
Chỉ trong thời gian ngắn, giới giải trí Hàn Quốc chứng kiến 2 vụ quản lý tố ngôi sao bóc lột, ngược đãi mình. "Ông nội quốc dân" Lee Soon Jae sau khi bị chỉ trích đã nhanh chóng lên tiếng thừa nhận bản thân và gia đình đã đối xử tệ bạc với nhân viên cũ khi trả lương 1,8 triệu won/tháng và bắt người này làm thêm ngoài giờ, cũng như đuổi việc quản lý khi bị yêu cầu mua bảo hiểm. Lee Soon Jae công khai xin lỗi và khẳng định sẽ hòa giải, bồi thường cho nạn nhân.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.