Tạm giữ 9 thanh niên trấn lột tiền trên cao tốc, quay clip đưa lên mạng xã hội

30/12/2017 10:38 GMT+7

Công an huyện Phù Ninh (Phú Thọ) đang tạm giữ hình sự 9 nam thanh niên trong nhóm vác hung khí lên cao tốc Hà Nội - Lào Cai để trấn lột tiền của lái xe.

Liên quan tới clip về nhóm thanh niên cầm dao, mã tấu… chặn xe trên cao tốc Hà Nội - Lào Cai để trấn lột tiền gây bức xúc dư luận, sáng nay (30.12),  ông Nguyễn Phúc Suyên, Chánh văn phòng Ủy ban nhân dân huyện Phù Ninh (Phú Thọ, cho biết: hiện Công an huyện Phù Ninh đã xác minh và đang thực hiện lệnh tạm giữ hình sự đối với 9 nam thanh niên để phục vụ công tác điều tra.
[VIDEO] Những người trấn lột trên cao tốc là ai?
Vẫn theo ông Suyên, hiện cơ quan công an đang khẩn trương truy bắt 2 người liên quan còn đang bỏ trốn. Nhóm thanh niên này đều ngụ tại xã Phù Ninh, huyện Phù Ninh.
Liên quan đến vụ việc, cơ quan công an cũng thu giữ một số hung khí và gần 600.000 đồng, là số tiền mà nhóm nam thanh niên trên trấn lột của một số lái xe trên cao tốc Hà Nội - Lào Cai.

Tại cơ quan công an, bước đầu nhóm 9 nam thanh niên nêu trên đã khai nhận hành vi dùng hung khí, dừng xe trấn tiền của lái xe trên cao tốc Hà Nội - Lào Cai. Hiện, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Phù Ninh đã bước đầu xác định được nhóm thanh niên này có hành vi gây rối, dùng hung khí đe dọa để cưỡng đoạt tài sản của lái xe và đang khẩn trương làm rõ.
Liên quan tới vụ việc, trước đó, tối 29.12, trên mạng xã hội xuất hiện clip có độ dài hơn 33 phút, ghi lại cảnh một nhóm hơn chục nam thanh niên, mặt bịt khẩu trang, vác theo hung khí là đao, dao dài, gậy gộc… chặn nhiều xe ô tô lưu thông trên cao tốc Hà Nội - Lào Cai để trấn tiền.
Địa điểm xảy ra vụ việc là nút giao IC8, thuộc cao tốc Hà Nội - Lào Cai, đoạn chạy qua địa bàn huyện Phù Ninh.
Theo nội dung trong clip, thì khi chặn được lái xe dừng ô tô, nhóm thanh niên này mang theo hung khí đi vòng quanh xe, 1 hoặc 2 nam thanh niên trong nhóm sẽ yêu cầu lái xe hạ kính và xin tiền.
Một số thành viên của nhóm này còn ngang nhiên cười nói, chửi thề và quay lại clip, tung lên mạng xã hội để thách thức cộng đồng mạng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.