Tầm soát miễn phí bệnh đái tháo đường tại Bệnh viện Nhân dân 115

22/06/2016 05:40 GMT+7

Bệnh viện Nhân dân 115 (TP.HCM) tổ chức chương trình khám, phát hiện sớm đái tháo đường miễn phí dành cho cộng đồng.

Chương trình kể trên dành cho những trường hợp từ 45 tuổi trở lên hoặc tất cả mọi lứa tuổi với các yếu tố thừa cân; béo phì; có bố mẹ, anh chị em ruột mắc đái tháo đường; tăng huyết áp; tăng mỡ máu; rối loạn đường huyết đói hay rối loạn dung nạp đường. Các phụ nữ từng sinh con trên 4 kg hoặc từng mắc đái tháo đường khi mang thai cũng nằm trong diện được tầm soát miễn phí không giới hạn tuổi tác.

Chương trình dự kiến sẽ kéo dài đến hết năm 2016, được tổ chức vào một chủ nhật mỗi tháng. Ngày tầm soát miễn phí gần nhất là 26.6 tới. Những người tham dự sẽ được xét nghiệm đường huyết, HbA1c miễn phí. Khi kết quả xét nghiệm đường huyết bất thường, bệnh nhân sẽ được hỗ trợ chi phí một lần khám tại Khoa Nội tiết, Bệnh viện Nhân dân 115, được tư vấn về điều trị và sống chung với bệnh.
Đăng kí tham dự để được hẹn ngày khám theo số điện thoại 092.2.838.858 trong giờ hành chính. Người khám bệnh không nên ăn sáng trước khi đến tham gia chương trình để có thể xét nghiệm đường huyết.
Lấy máu xét nghiệm đường huyết - Ảnh: Shutterstock
Được biết, tỷ lệ đái tháo đường ngày càng gia tăng trên toàn thế giới. Theo thống kê của Liên đoàn đái tháo đường thế giới, vào năm 2015 có khoảng 400 triệu người mắc đái tháo đường và con số này dự kiến sẽ tiếp tục gia tăng. Ở Việt Nam, tỉ lệ đái tháo đường cũng gia tăng nhanh trong thời gian qua.
Tiến sĩ Trần Quang Nam, Trưởng khoa Nội tiết Bệnh Viện Nhân Dân 115, cho biết lối sống ít vận động và chế độ ăn uống nhiều chất ngọt, chất béo là nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng kể trên. Ông cho biết đái tháo đường là căn bệnh đến nay chưa có biện pháp chữa khỏi nhưng nếu được phát hiện và điều trị sớm sẽ giảm những biến chứng nguy hiểm như bệnh tim mạch, mù mắt, suy thận, nhiễm trùng bàn chân gây tàn phế.... cũng như giảm đáng kể chi phí điều trị.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.